Liverpool: Ngai vàng đã trong tầm tay

Sau 24 năm không ngừng ước mơ, rốt cuộc Liverpool cũng tiến gần hơn bao giờ hết tới ngai vàng Premier League.

Lợi thế lớn đang nằm trong tay Liverpool
Lợi thế lớn đang nằm trong tay Liverpool

LIVERPOOL VÔ ĐỊCH NGAY VÒNG 37?

Chiến thắng mang tính chất bước ngoặt trước Norwich tối qua đã đưa Liverpool lên một nấc thang mới trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League. Với cách biệt lần lượt là 5 điểm và 9 điểm so với Chelsea và Man City, The Kop đang nắm trong tay cơ hội vô địch sớm từ 1-2 vòng đấu.

Kịch bản đẹp nhất với thầy trò HLV Brendan Rodgers như sau: Vòng 36, Liverpool quật ngã đối thủ trực tiếp Chelsea, còn Man City, sau khi thắng West Brom trên sân nhà rạng sáng mai, lại bị cầm hòa trên sân Crystal Palace - đội bóng đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây (toàn thắng cả 5 trận vừa qua, trong đó hạ gục cả Chelsea và Everton).

Khi đó, Liverpool sẽ cùng hơn Man City và Chelsea đúng 8 điểm và The Blues sẽ chính thức bị loại khỏi cuộc đua vô địch (vì chỉ còn 2 trận trong tay) từ vòng 36. Như thế, Liverpool sẽ chỉ còn phải đối diện với sức ép từ Man City mà thôi.

Tuy nhiên, ở vòng đấu kế tiếp, Man xanh sẽ tiếp tục phải làm khách trên sân của Everton – đội bóng vừa đánh bại Man United và đang khát khao tấm vé dự Champions League. Chỉ cần Man City sảy chân trước Everton, Liverpool hoàn toàn có thể vô địch Premier League ngay vòng 37.

Nên nhớ, trận Crystal Palace gặp Liverpool diễn ra muộn hơn so với màn chạm trán của Everton và Man City 4 tiếng. Nếu đón nhận thông tin Man xanh gục ngã, Quỷ đỏ Merseyside khác nào được bơm doping để xông lên giành chiến thắng. Chỉ cần đánh bại Crystal Palace, Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này mà không cần chơi trận cuối, cũng không cần bận tậm tới 2 trận còn lại của Man City.

Hoàn toàn có cơ sở khi vẽ ra viễn cảnh này. Bởi thứ nhất, Chelsea sẽ phải chạm trán Liverpool (vòng 36) đúng thời điểm trận lượt về vòng bán kết Champions League với Atletico Madrid đang chờ trước mắt. The Blues sẽ rất khó bung hết sức ngáng đường The Kop.

Còn về phần Man City, cho dù về lý thuyết, Man xanh vẫn có thể đuổi kịp Liverpool. Nhưng vấn đề là trong 5 trận còn lại (trong đó có trận gặp West Brom rạng sáng mai), họ gặp tới 3 chướng ngại khó. Đó là West Brom và Aston Villa đang chạy đua trụ hạng, và còn một Everton vừa có phong độ cao, vừa khát khao lọt vào Top 4.

VẪN COI CHỪNG SỤP ĐỔ PHÚT CHÓT!

Lợi thế lớn đang nằm trong tay Liverpool. Nhưng trong lịch sử Premier League, NHM đã không ít lần được chứng kiến những cuộc lật đổ phút chót.

Hẳn NHM Premier League vẫn chưa quên mùa 2011/12. Man United dẫn đầu từ vòng 28 đến tận vòng 35 với cách biệt cực kỳ an toàn so với Man City. Tuy nhiên, những cú ngã liên tiếp, mà đỉnh điểm chính là trận thua 0-1 trước đối thủ trực tiếp Man City vòng 36, đã khiến Man United đánh mất cơ hội vô địch tưởng như đã nằm chắc trong tay họ.

Bản thân Liverpool cũng từng là một nạn nhân. Mùa 2008/09, họ từng có một quãng thời gian ngồi khá vững trên đỉnh Premier League. Nhưng 3 trận hòa liên tiếp trước Stoke, Everton và Wigan đã đẩy The Kop xuống vị trí thứ 2 đầy đáng tiếc. Họ cũng kết thúc mùa giải năm đó ở vị trí á quân.

LỊCH THI ĐẤU CHẶNG VỀ ĐÍCH CỦA 3 ỨNG VIÊN VÔ ĐỊCH

Liverpool

27/4 Liverpool - Chelsea

5/5 Crystal Palace - Liverpool

11/5 Liverpool - Newcastle

Chelsea

27/4 Liverpool – Chelsea

4/5 Chelsea – Norwich

11/5 Cardiff – Chelsea

Man City

22/4 Man City – West Brom

27/4 Crystal Palace – Man City

3/5 Everton – Man City

8/5 Man City – Aston Villa

11/5 Man City – West Ham

THẠCH LONG

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast