Liverpool thâm hụt ngân sách trầm trọng

Báo cáo tài chính mới đây của Liverpool tiết lộ CLB này đã thâm hụt đến gần 50 triệu Bảng Anh trong mùa giải 2010-2011. Trong đó, có một khoản tiền lên đến 35 triệu Bảng đã bị thất thoát từ đời chủ sở hữu trước của Quỷ đỏ vùng Merseyside trước khi Tập đoàn Fenway Sports tiếp quản CLB.

Giám đốc điều hành Ian Ayre của Liverpool khẳng định rằng tình hình tài chính của CLB là rất tốt, mặc cho bản báo cáo tài chính tiết lộ đội chủ sân Anfield đã lỗ đến 49,4 triệu Bảng trong mùa giải 2010-2011. Phần lớn khoản thua lỗ này đến từ “các khoản đặc biệt”, trong đó việc sa thải HLV Roy Hudgson đã khiến Liverpool phải chi ra đến 8,4 triệu Bảng.

Liverpool thâm hụt đến gần 50 triệu bảng- Ảnh Getty

Liverpool thâm hụt đến gần 50 triệu bảng- Ảnh Getty

Hai ông chủ trước đây của Livepool là Tom Hicks và George Gillett đã tiêu tốn đến 35 triệu Bảng từ ngân sách của CLB để chi trả cho công tác thiết kế, pháp lý và hành chính đối với dự án xây dựng SVĐ của họ được thực hiện bởi Dallas-based HKS. Điều đặc biệt là khoản thâm hụt này lại bị bỏ qua khi Tập đoàn Fenway Sports thay họ tiếp quản CLB.

Giải thích về sự bỏ qua mà đến nay mới được tiết lộ này, Ian Ayre nói: “Tôi dự đoán mọi người sẽ lưu tâm đến khoản âm 49,4 triệu Bảng, mặc cho số tiền ấy không dùng cho mục đích kinh doanh nào – hoặc được ai đó tiến hành các hoạt động kinh doanh. Ngặt nỗi, khoản âm gần 50 triệu Bảng ấy lại có liên quan đến dự án của HKS – một dự án đã không còn tồn tại cùng với những chi phí phát sinh liên quan khác đến dự án ấy.”

“Với sự tiếp quản của chủ sở hữu mới, thay vì quá chú tâm vào khoản mất mát ấy, chúng tôi đã (buộc phải) khôn khéo quyết định loại chúng ra khỏi bản báo cáo với Fenway Sports. Đó là một bước đi cần thiết của CLB. Nếu đề cập đến khoản mất mát ấy, Liverpool sẽ phải đương đầu với tình trạng đổ vỡ ngay lập tức.” Ian Ayre nói tiếp.

Một số bản hợp đồng cùng những chi phí liên quan được CLB mang về trong mùa giải này cũng được mang ra đặt vấn đề, nhưng Ayre khẳng định rằng Liverpool đã có một bước đi đúng đắn bởi đó là nền tảng vững chắc cho tương lai của CLB.

Trình bày thêm, Ayre nói: “Tôi cho rằng những khoản tiền liên quan đến các bản hợp đồng cầu thủ ấy thể hiện sự tin tưởng và cam kết từ phía CLB đối với những tân binh này. Liverpool sẽ chơi trận CK FA Cup vào cuối tuần và tất cả chúng ta đều biết rằng đội hình của CLB giờ đây đã mạnh hơn cách đây 1 năm về trước rất nhiều. Cùng với những cầu thủ sẽ đến CLB, những cầu thủ khác rồi cũng sẽ phải ra đi. Và tôi tin chắc rằng người hâm mộ CLB sẽ tỏ ra quan tâm đến sự việc này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Đó có thể xem là một sự phản ánh tốt về công cuộc đầu tư cho tương lai của Liverpool.”

Cuối cùng, Ayre cũng nói về mục tiêu trở lại đấu trường Champions League của Liverpool: “Dĩ nhiên là CLB muốn có mặt ở giải đấu đó. Chúng tôi xem đó là mục tiêu dài hạn, bởi nếu chúng ta muốn trở thành một trong những CLB hàng đầu trên thế giới, chúng ta phải thi đấu tại Champions League.”

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast