Liverpool thời hậu Rodgers: Đống đổ nát giá 300 triệu bảng

Sa thải Rodgers thì dễ, nhưng giải quyết hậu quả mà HLV này để lại như nào thì không hề đơn giản. Trong hơn 3 năm Rodgers ở Anfield, Liverpool đã chi ra 291 triệu bảng mua cầu thủ.

Nhưng hầu hết trong đó đều là các bản hợp đồng thất bại. Bởi vậy, chẳng quá nếu nói Liverpool hiện tại là đống đổ nát giá gần 300 triệu bảng…

Liverpool thời hậu Rodgers: Đống đổ nát giá 300 triệu bảng ảnh 1

Rodgers đã ra đi. Nhưng di sản ông để lại cho Anfield là những gì? Chẳng gì cả, ngoại trừ đống đổ nát giá trị gần 300 triệu bảng.

Rodgers đã ra đi. Nhưng di sản ông để lại cho Anfield là những gì? Chẳng gì cả, ngoại trừ đống đổ nát giá trị gần 300 triệu bảng. Hơn 3 năm Rodgers ở Anfield, Liverpool là đội bóng bạo chi trên TTCN. Bằng chứng là họ đã “đốt” 291 triệu bảng cho 31 tân binh dưới triều đại Rodgers. Nhưng hầu hết trong số đó đều là các bản hợp đồng thất bại.

Markovic rời Anfield chỉ sau 1 năm được mua về với giá 20 triệu bảng. Iago Aspas nổi đình nổi đám ở La Liga nhưng cũng chết chìm ở Liverpool. Roberto Firmino, tân binh trị giá 29 triệu bảng được mang về Hè này nhưng cũng đang trên đường trở thành bản hợp đồng thảm hại. Tới bây giờ, Firmino thậm chí còn không được đá chính ở đội hình The Kop.

Quá nhiều bản hợp đồng thất vọng, trong khi những thương vụ thành công như Philippe Coutinho hay Daniel Sturridge lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tất cả khiến nhìn vào đội hình của Liverpool lúc này chẳng khác gì đống đổ nát, chẳng có cầu thủ nào xứng tầm ngôi sao. Đó là điều không thể chấp nhận nổi. Gần 300 triệu bảng bị “đốt”. Nhưng đổi lại Liverpool có gì? Chẳng gì cả.

Liverpool thời hậu Rodgers: Đống đổ nát giá 300 triệu bảng ảnh 2

Các hoạt động chuyển nhượng của Liverpool được điều hành bởi một Hội đồng chuyển nhượng. Hội đồng này bao gồm Rodgers, các tuyển trạch viên Dave Fallows, Barry Hunter, chuyên gia phân tích dữ liệu Michael Edwards, người đại diện của Tập đoàn Fenway Sports Group (FSG) tại Anfield, ông Mike Gordon và đứng đầu là GĐĐH Ian Ayre. Rodgers có chân trong Hội đồng. Bởi vậy, ông rõ ràng có trách nhiệm lớn trong việc Liverpool mang về quá nhiều cầu thủ kém chất lượng.

Bất kể HLV nào đến Anfield lúc này cũng sẽ yêu cầu một cuộc thanh lọc đội hình nữa. Daily Mail thậm chí còn tiết lộ điều kiện để Carlo Ancelotti nhận lời là Liverpool phải chấp nhận bán đi nhiều cầu thủ. Juergen Klopp thậm chí còn yêu cầu giải tán Hội đồng và phải để ông toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng. Nghĩa là, dù ai ngồi lên “ghế nóng” thay Rodgers thì Liverpool lại đang đứng trước một cuộc cách mạng tốn kém nữa.

300 triệu bảng để đổi lại một đội hình không ngôi sao, không người dẫn dắt. Sai lầm mang tên Rodgers quả thực quá đắt đỏ!

4 HỢP ĐỒNG THẢM HẠI CỦA THE KOP

Mario Balotelli (16 triệu bảng)

Được đưa về trong mùa Hè 2014 nhưng Balotelli phải rời Anfield chỉ sau 1 mùa giải. Tại Liverpool, Balotelli ghi được 4 bàn/28 trận.

Lazar Markovic (20 triệu)

Liverpool mất tới 20 triệu bảng để mua Markovic. Nhưng tài năng trẻ người Serbia chẳng thể hiện được điều gì và phải bán xới sang Fenerbahce.

Adam Lallana (25 triệu)

Giá của Lallana lên tới 25 triệu bảng, không hề rẻ. Nhưng ở Anfield, Lallana thường xuyên chấn thương, không thể hiện được phong độ từng có ở Southampton.

Dejan Lovren (20 triệu)

Thêm một bản hợp đồng tiêu tốn của Liverpool 20 triệu bảng. Nhưng hậu vệ người Croatia này đang trở thành nỗi thất vọng cực lớn ở hàng thủ The Kop.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast