Liverpool vượt tam đại gia, mua sao trẻ giá 23 triệu bảng

Henrikh Mkhitaryan sẽ có mặt ở Merseyside hôm nay để tiến hành kiểm tra y tế trước khi hoàn tất vụ tuyển mộ đắt giá đến sân Anfield.

Mkhitaryan là trụ cột của Shakhtar Donetsk ba năm qua. Phong độ ổn định đó cùng 25 bàn anh ghi trong màu áo đội bóng hàng đầu Ukraine mùa vừa qua khiến cầu thủ 24 tuổi trở thành mục tiêu săn đuổi của cùng lúc nhà vô địch Serie A Juventus, quán quân Ligue 1 PSG và tân vương Europa League Chelsea.

Mkhitaryan (áo sọc) là ngôi sao sáng của Shakhta Donetsk mùa vừa qua.
Mkhitaryan (áo sọc) là ngôi sao sáng của Shakhta Donetsk mùa vừa qua.

So với ba ông lớn trên, Liverpool kém xa về sức hấp dẫn vì không được dự Champions League mùa tới, thậm chí chẳng có suất đá sân chơi hạng hai châu Âu là Europa League. Nhưng bất chấp hạn chế đó, đội bóng dưới trướng HLV Brendan Rodgers đã chiến thắng oanh liệt trong cuộc đua tranh tiền vệ người Armenia.

Theo báo chí Anh, với lời đề nghị 23 triệu bảng cùng cam kết từ phía HLV Rodgers đảm bảo trao cho Mkhitaryan cơ hội phát triển sự nghiệp, Liverpool đã nhanh chóng thuyết phục được cả Shakhtar lẫn mục tiêu mà họ theo đuổi.

Sở dĩ Liverpool mạnh tay chi tiền cho thương vụ này là vì họ nhiều khả năng sẽ thu về ít nhất 15 triệu bảng từ việc bán "quả bom xịt" Andy Carroll cho West Ham.

Nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế hôm nay và nhất trí tiếp trên bàn đàm phán các thỏa thuận cá nhân , Mkhitaryan sẽ là tân binh thứ ba của Liverpool hè này. Đội chủ sân Anfield trước đó đã tuyển mộ Kolo Toure dưới dạng chuyển nhượng tự do và chi 7,6 triệu bảng mua chân sút người Tây Ban Nha Iago Aspas từ Celta Vigo.

Ở chiều ngược lại, Mkhitaryan sẽ là trụ cột thứ hai rời Shakhtar Donetsk từ đầu hè này, sau Fernandinho, tiền vệ được bán cho Man City với giá 30 triệu bảng.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast