"Long thành cầm giả ca" với giáo viên, học sinh Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/11, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao và Du lịch huyện, Trung tâm Văn hóa điện ảnh Hà Tĩnh giới thiệu bộ phim "Long thành cầm giả ca" cho Ban giám hiệu 3 trường THPT, các giáo viên dạy văn - sử cùng hơn 100 em học sinh ở các cấp THCS và THPT trong toàn huyện.

Học sinh say sưa theo dõi bộ phim

Học sinh say sưa theo dõi bộ phim

Long thành cầm giả ca là một câu chuyện buồn, đẹp và cảm động mang tính tự sự của đại thi hào với một danh cầm đất Thăng Long trong một xã hội đầy biến động và bi thương. Vua Lê – Chúa Trịnh và sự lộng hành của kiêu binh. Nhà Lê mạt - quân Thanh xâm lược nước ta - nhà Tây Sơn đánh đuổi quân Thanh… rồi nhà Nguyễn thay nhà Tây Sơn…

Dưới con mắt của ông, mọi triều đại đã đi vào quá khứ, chỉ còn lại người đàn bà gẩy đàn thành Thăng Long và tiếng đàn của nàng. Nàng đã từng rực rỡ sắc màu qua các triều đại mà ông đã chứng kiến…. Giờ đây gặp lại, nhan sắc đã tàn phai tiều tuỵ, chỉ còn lại tiếng đàn vẫn như xưa. Ông đau đớn, xót xa cho thân phận của một nghệ sỹ tài hoa, một kiếp người chìm nổi.

Trong Long thành cầm giả ca, nhân vật cô Cầm đã được đại thi hào xây dựng khá sắc nét qua những miêu tả và tự sự của ông để nói lên tài năng cũng như thân phận bi kịch của người đàn bà ấy đã khiến ông phải đau đớn, dằn vặt trong lòng...

Dù là câu chuyện hư cấu được xây dựng dựa trên lịch sử triều đại cuối Lê đầu Nguyễn nhưng bộ phim đã để lại những xúc cảm trong lòng người xem, nhất là các bạn trẻ về mối tình giữa đại thi hào Nguyễn Du với người đàn bà gảy đàn thành Thăng Long.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast