Luis Suarez có thể lỡ World Cup, Rooney muốn làm đội trưởng Man United, Moyes bị thẩm vấn

Real Madrid được chào đón ở Lisbon, Pháp có HLV nữ đầu tiên trong lịch sử, Louis van Gaal tiến cử học trò cho Man United, Nhật Bản gặp Australia ở chung kết giải bóng đá nữ châu Á... là những tin đáng chú ý trong bản tin cập nhật sáng 23/5.

Tại bán kết giải vô địch bóng đá nữ Châu Á, đội tuyển nữ Nhật Bản đã vượt qua Trung Quốc với tỉ số 2-1. Nhật Bản mở tỉ số trước do công Homare Sawa ở phút 51. Tuy nhiên khi chỉ còn 10 phút là hết giờ, Trung Quốc được hưởng 1 quả phạt đền, và Li Dongna gỡ hoà cho đội nhà. Hoà 1-1, 2 đội phải thi đấu hiệp phụ, và đúng phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Iwashimizu đã mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật Bản.


Ở trận bán kết còn lại, Australia cũng đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 2-1. Australia mở tỉ số ở phút 47 do công Gorry. Đến phút 53 Park Eun-sun gỡ hoà 1-1 cho Hàn Quốc trên chấm 11m. Tuy nhiên 13 phút trước hết giờ, Keon Knight đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Australia, đưa họ vào chung kết với tuyển Nhật.

Real Madrid được chào đón ở Lisbon

Các cầu thủ Real Madrid đã đến Lisbon, Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League diễn ra vào thứ bảy tới. Đã có khá đông các cổ động viên chào đón đội bóng khi họ đến. Đây sẽ là trận chung kết Champions League thứ 13 trong lịch sử Real, trong 13 trận ấy họ đã thắng 9. Với Atletico, đây mới là lần thứ 2 họ dự trận chung kết Champions League, ở lần đầu tiên năm 1974, Atletico đã thua Bayern Munich.

Ter Stegen chính thức ra mắt Barca

CLB Barcelona đã chính thức ra mắt thủ môn mới Marc-Andre Ter Stegen đến từ Monchengladbach. Thủ môn này 22 tuổi, kí hợp đồng 5 năm với Barca, có phí chuyển nhượng 12 triệu euro. “Tôi nghĩ được thi đấu cho Barcelona là một trong những điều tuyệt vời nhất, và tôi sẽ chơi hết khả năng của mình. Hy vọng tôi sẽ thành công”, Ter Stegen nói ngày ra mắt.

Là 1 trong những thủ môn triển vọng nhất ở Bundesliga, Ter Stegen đã bắt cho Monchengladbach từ năm 18 tuổi. Năm 2012, anh đã được gọi vào ĐT Đức, tuy nhiên lại không có mặt trong đội hình dự World Cup 2014. Ter Stegen đến Barca để thay thế Victor Valdes, thủ thành sẽ rời Barca sau mùa này.

Luis Suarez phẫu thuật ngay trước World Cup

Tiền đạo đội tuyển Uruguay Luis Suarez vừa trải qua ca phẫn thuật đầu gối trái. Theo các bác sỹ, anh ít nhất phải mất 15-20 ngày để hồi phục, trong khi vòng chung kết World Cup chỉ còn khoảng hơn 10 ngày nữa là khai mạc. Tuy nhiên Suarez lên tiếng trấn an CĐV Uruguay: “Bình tĩnh nào. Tôi sẽ kịp bình phục 100% rồi có mặt ở các trận đấu. Tôi sẽ hoàn toàn khỏe mạnh để thi đấu. Mọi người đừng lo lắng”.

Luis Suarez là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Uruguay ở giải đấu này, và các bác sỹ của họ sẽ phải rất cân nhắc việc có để anh thi đấu hay không. “Bất cứ giá nào chúng tôi cũng sẽ không rút cậu ấy ra khỏi danh sách đội tuyển”, bác sĩ của đội tuyển Uruguay nói.

Tại World Cup, ĐT Uruguay rơi vào bảng tử thần với Italy, Anh và Costa Rica. Ngày 30/5 tới họ sẽ có trận giao hữu với tuyển Bắc Ireland.

Pháp có HLV nữ đầu tiên trong lịch sử

CLB hạng 2 Pháp Clermont Foot vừa chính thức giới thiệu HLV mới, và thật đặc biệt khi đó là HLV nữ đầu tiên thuộc các giải đấu chuyên nghiệp của Pháp, bà Helena Costa.

Bà Costa, năm nay 36 tuổi, từng là HLV ĐT nữ Iran, và trước đó là ĐT nữ Qatar. Trong lễ ra mắt, bà nói hy vọng rằng mọi người sẽ nhìn bà như 1 HLV bình thường, chứ không quan tâm đến sự khác biệt giới tính.

“Tôi đã làm HLV ở nhiều đội bóng, nhưng đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt 1 CLB của nam. Tôi hiểu là các bạn thấy bất ngờ và cũng nhiều nghi ngờ về khả năng của tôi. Nhưng hy vọng mọi người sẽ coi tôi như 1 HLV bình thường”.

Năm nay CLB Clermont Foot về thứ 14 tại giải hạng 2 Pháp, và vị nữ HLV này được hy vọng sẽ cài thiện thành tích của CLB.

David Moyes bị cảnh sát thẩm vấn

Cựu HLV David Moyes sẽ bị cảnh sát thẩm vấn sau khi có cáo buộc ông tấn công một người ngoài một quán rượu hạng sang. Người này có tên Joshua Gillibrand, được cho là đã chế giễu HLV vừa bị Man United sa thải. Theo cáo buộc, ông Moyes đã đấm người đàn ông này sau khi bị lăng mạ là “một kẻ chết tiệt. Kẻ mà chẳng bao giờ giành được danh hiệu nào”. Vụ ẩu đả đã ngăn lối đi vào quán bar. Ông Gillibrand, một thợ mộc, đã bị thương ở đầu, bị thâm tím vai nhưng không quá nghiêm trọng.

Vụ việc diễn ra vào lúc 10 giờ tối ngày thứ Tư, sau khi ông Moyes và một vài người bạn đến dự tiệc ở Piccolino, trước khi tới quán rượu. Người bồi bàn kể lại: “Moyes đứng nói chuyện với bạn bè nhưng bên ngoài, một người say liên tục nhắc lại những chuyện buồn để khiêu khích ông. Moyes tiến đến chỗ người đó cùng bạn bè, khiến ban đầu ai cũng tưởng ông chỉ định đùa thôi. Nhưng thật điên rồ. Không ai tin nổi là chuyện đó lại xảy ra. Chúng tôi rất choáng váng”.

Hiện cảnh sát đang lấy lời khai từ các nhân chứng và các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

Louis van Gaal tiến cử học trò cho Man United

Tiến trình thay máu của Man United thời van Gaal đang rất gấp rút. Mặc dù được đồn đã đạt thỏa thuận với hậu vệ trái Luke Shaw từ Southampton với giá 27 triệu bảng nhưng HLV van Gaal vẫn muốn Man United nâng cấp hàng thủ.

Ông tiến cử luôn cho Man United hai học trò mình ở tuyển Hà Lan: Trung vệ Bruno Martins Indi và hậu vệ phải Daryl Janmaat, hiện đều chơi cho Feyenoord.

Riêng về vụ Toni Kroos, tối qua bất ngờ xuất hiện thông tin trên Telegraph cho rằng Man United sẽ bỏ cuộc. Tuy vậy, tờ Daily Mail vẫn một mực khẳng định Kroos đã đạt được thỏa thuận với Quỷ đỏ.

Rooney nhắn nhủ van Gaal: Tôi sẵn sàng đeo băng đội trưởng Man United

Sau khi Louis van Gaal có phát biểu ám chỉ rằng Robin van Persie sẽ là đội trưởng lý tưởng của ông, Wayne Rooney đã đăng đàn. Rooney nói từ trại tập huấn chuẩn bị cho World Cup của tuyển Anh: “Tôi cảm thấy tôi đã sẵn sàng (để đeo băng thủ quân Man United), nhưng quyết định là của HLV trưởng".

"Tôi từng nói trước đây rằng tôi từng đeo băng thủ quân Man United vài lần, và tôi sẽ rất vui nếu được chính thức là đội trưởng. Nhưng rõ ràng HLV mới đã đến, và ông ấy là người quyết định”.

“Tôi sẽ tôn trọng bất cứ ai mà ông ấy chọn làm đội trưởng, mà không có phàn nàn gì hết… Van Persie đã được ông ấy chọn làm đội trưởng tuyển quốc gia. Van Persie cũng từng làm đội trưởng Arsenal. Tôi nghĩ anh ấy sẽ làm rất tốt. Đây là giai đoạn của Man United mà tôi rất hào hứng”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast