Lung linh vầng trăng cổ tích

(Baohatinh.vn) - Với hàng trăm ngàn em nhỏ Hà Tĩnh, Trung thu năm nay, niềm vui như được nhân đôi bởi sau những phút giây náo nức đón chào năm học mới, các em lại được sống trong không khí hân hoan của ngày hội trông trăng.

Tết Trung thu, bầu trời trong xanh, không khí mát lành, hương thơm ngọt ngào của muôn loài trái chín và tình cảm nồng ấm yêu thương của những người thân trong gia đình, của toàn xã hội... đã làm nên sắc màu lung linh cho vầng trăng cổ tích.

Cũng như những năm trước, không khí ngày Tết Trung thu năm nay được kéo dài bởi hội trăng rằm chính thức bắt đầu từ ngày 12 với huyện Nghi Xuân làm điểm. Điều khác biệt là năm nay, thực hiện tinh thần chỉ đạo của tỉnh, mỗi huyện, thị đều chọn 1-2 điểm ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để tổ chức cho các cháu vui chơi trước khi tổ chức đại trà tại thôn xóm, tổ dân phố.

Chị Phan Thị Mai Hương - Phó trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Sở LĐ-TB&XH) cho biết: “Trung thu năm nay, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, thành, thị và các ban, ngành, cơ quan, đoàn thể trên toàn tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với các em nhỏ. Trong dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng 130 suất quà, 52 xe đạp, 600 cặp phao cho trẻ em. Ngoài ra, các huyện, thành, thị đều huy động hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng làm quà tặng các em. Tất cả thể hiện sự quan tâm của các bậc phụ huynh và toàn xã hội đối với thế hệ măng non”.

Với trẻ em vùng khó khăn như Hương Minh (Vũ Quang); Sơn Kim 2 (Hương Sơn); Hương Liên (Hương Khê); Kỳ Tây, Kỳ Lâm, Kỳ Phương (Kỳ Anh)… Trung thu năm nay thực sự đặc biệt khi lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh cùng về chung vui, lắng nghe những ước mơ giản dị và chia sẻ khó khăn với các em trong cuộc sống.

Tết Trung thu không chỉ đơn thuần là cuộc vui rước đèn, liên hoan văn nghệ, trông trăng, phá cỗ mà những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập còn được nhận những phần quà ý nghĩa nhằm động viên, khuyến khích các em phấn đấu hơn nữa trong trong năm học mới. Với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật, trong giờ phút hội ngộ với chị Hằng, chú Cuội, các em được nhận nhiều món quà ý nghĩa, những tình cảm ấm áp yêu thương... Đó là động lực để các em khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Em Lê Thị Lành Nữ - Trường THCS Kỳ Tây cho biết: “Năm nay, xã là một trong những điểm tổ chức Trung thu của huyện nên không khí rất sôi động. Với em, niềm vui còn được nhân lên bởi trong dịp này, em được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng suất quà 800 ngàn đồng. Đó thực sự là nguồn động viên lớn đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em. Món quà này em sẽ dành để thêm phần đóng các khoản đầu năm học”.

Trung tâm YTDP tỉnh trao quà, động viên các em Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh vượt khó chăm học

Trung tâm YTDP tỉnh trao quà, động viên các em Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh vượt khó chăm học

Theo tiếng trống tùng rinh, những bài múa lân rộn ràng, những bản nhạc hoan ca, từng dòng người với rực rỡ đèn sao tỏa ra khắp các nẻo đường thôn, xóm, tổ dân phố. Trên nền trời thẳm, vầng trăng rải ánh vàng lấp lánh đến mọi miền quê. Những chiếc đèn lồng, đèn cá chép, ông sao được các bậc phụ huynh tìm mua từ những phiên chợ sớm. Còn có cả những chiếc đèn được làm xuất phát từ tấm lòng của các anh chị đoàn viên thanh niên.

Anh Văn Trường - đoàn viên xã Mai Phụ (Lộc Hà) cho biết: “Mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại đèn với chất liệu đẹp và bắt mắt nhưng mỗi dịp Tết Trung thu, chúng tôi vẫn duy trì việc làm đèn cho các em. Để làm được những chiếc đèn bằng giấy dó cũng hết sức kỳ công, nhưng bù lại, các em có được những kỷ niệm khó quên khi tham gia với các anh chị. Và trên tất cả là qua đó, những nét đẹp của Tết Trung thu truyền thống vẫn được nuôi dưỡng, lưu giữ qua từng thế hệ”.

Mùa trăng năm nay, thiên nhiên đã dành cho trẻ sự ưu ái đặc biệt. Vầng trăng cổ tích lung linh, những mâm cỗ đầy sắc màu của trái chín và bánh kẹo cùng với những khúc ca rộn ràng, sự quan tâm của toàn xã hội thực sự là món quà đầy ý nghĩa dành cho các em đầu năm học mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast