Lượt 5 vòng bảng Champions League: Chelsea, Porto chắc suất đầu bảng

Chiến thắng giòn giã 5-0 trước Schalke 04 giúp Chelsea chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu bảng G. Một đội bóng khác là Porto cũng chắc chắn giữ vững vị trí số 1 bảng H sau khi đánh bại BATE với tỷ số 3-0.

Chelsea chính thức giành quyền đi tiếp

Chelsea chính thức giành quyền đi tiếp

Trong chuyến hành quân tới nước Đức gặp Schalke, HLV Jose Mourinho đã quyết định giữ nguyên đội hình từng giành thắng lợi trước West Brom hồi cuối tuần. Vẫn là sơ đồ 4-2-3-1 với trung phong chủ lực Diego Costa, hỗ trợ cho anh là Eden Hazard, Oscar và Cesc Fabregas.

VIDEO: Schalke 0-5 Chelsea

Do vậy, Chelsea không mất quá nhiều thời gian để giành lấy thế chủ động, bất chấp phải thi đấu trên sân khách. Phút thứ 2, đội trưởng John Terry đã mang về lợi thế dẫn trước cho The Blues với pha bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc của Fabregas.

Sớm có bàn thắng khai thông bế tắc, Chelsea lại càng thi đấu tự tin hơn. Phút 29, sau hàng loạt những đường chuyền 1 chạm đẹp mắt, tiền vệ Willian tung cú nã đại bác bằng chân phải nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Sức ép ngày một lớn dần của Chelsea khiến hàng thủ Schalke nao núng. Trước giờ nghỉ, hậu vệ Jan-Kirchhoff bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà trong tình huống đá phạt góc của Chelsea. Đáng nói, pha “dứt điểm thành bàn” của Kirchhoff thực sự quá hiểm hóc, làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ đội nhà.

Terry mở tỷ số cho Chelsea

Terry mở tỷ số cho Chelsea

Hàng công Chelsea vẫn chưa thỏa mãn. Phút 76, từ cú phất bóng điệu nghệ của Fabregas, Willian phá bẫy việt vị trước khi căng ngang cho Didier Drogba đệm bóng vào lưới trống. 2 phút sau, đến lượt tiền đạo Bờ Biển Ngà chuyền bóng thuận lợi để Ramires bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 5-0 cho Chelsea.

Kết quả này giúp Chelsea giành vé vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đầu bảng. Họ hiện đang có 11 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Schalke tới 6 điểm.

Tấm vé còn lại ở bảng G sẽ chỉ được quyết định ở lượt trận cuối cùng. Do khoảng cách giữa ba đội bóng là Schalke (5 điểm), Sporing Lisbon (4 điểm) và Maribor (3 điểm) là không quá lớn.

Drogba nâng tỷ số lên 3-0 cho The Blues

Drogba nâng tỷ số lên 3-0 cho The Blues

Tại bảng H, Porto cũng chắc chắn giữ vị trí số 1 (với 13 điểm sau 5 trận) khi đánh bại BATE với tỷ số 3-0. Những cầu thủ ghi bàn cho đội bóng Bồ Đào Nha lần lượt là tiền vệ Hector Hererra (56’), tiền đạo Jackson Martinez (65’) và Cristian Tello (89’).

Ở một trận đấu khác, dù để thua Athletic Bilbao với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà nhưng Shakhtar Donetsk vẫn giành quyền góp mặt ở vòng 1/8 Champions League. CLB Ukraine đã có được 8 điểm sau 5 trận, hơn đội thứ 3 hiện tại là Athletic Bilbao tới 4 điểm.

Kết quả các trận diễn ra đêm qua:

CSKA Moscow 1-1 Roma (VIDEO)

Man City 3-2 Bayern (VIDEO)

BATE 0-3 Porto (VIDEO)

Shakhtar 0-1 Bilbao (VIDEO)

PSG 3-1 Ajax (VIDEO)

APOEL 0-4 Barcelona (VIDEO)

Schalke 0-5 Chelsea (VIDEO)

Sporting 3-1 Maribor (VIDEO)

*Cập nhật kết quả, BXH sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast