Lượt về Play-Off Champions League 2015/16: Cơ hội nào cho Monaco?

Thất bại 1-3 trên thánh địa Mestalla của Valencia đã đặt Monaco trước một thử thách khá lớn ở trận lượt về. Bây giờ, đại diện nước Pháp sẽ phải nhìn vào cuộc lội ngược dòng thần kỳ của họ cách đây hơn 10 năm để lấy động lực. Ngày ấy Valencia loại Real Madrid khỏi tứ kết Champions League 2003/04 sau khi đã bị thủng lưới 2 bàn ở lượt đi.

Lượt về Play-Off Champions League 2015/16: Cơ hội nào cho Monaco? ảnh 1

Monaco (phải) đã nhận những bàn thua không đáng có trong trận lượt đi trước Valencia

Mùa giải 2003/04, cả thế giới chính thức biết đến cái tên Jose Mourinho khi ông đưa Porto lên ngôi chức vô địch Champions League. Cũng trong mùa bóng ấy NHM tỏ ra hết sức thích thú trước một hiện tượng khác là Monaco, khi họ tiến một lèo đến chung kết sau khi loại Real Madrid tại tứ kết.

Ngày ấy Monaco đã thua 2-4 ở lượt đi, nhưng trận lượt về họ bất ngờ giành chiến thắng 3-1 và đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Còn mùa bóng vừa qua, dù không được đánh giá cao nhưng Monaco cũng bất ngờ vào đến tứ kết với một đội hình gần như đã mất đi những ngôi sao sáng nhất. Chính vì thế mà Monaco rất cần tinh thần quật khởi ấy để tiếp Valencia vào ngày 26/8 tới sau khi thua 1-3 ở lượt đi.

Công bằng mà nói, Monaco không đáng thua với cách biệt 2 bàn ở trận đấu ấy. Nhưng vào những khoảng thời điểm mà họ chơi tốt, thì Valencia lại bất ngờ ghi bàn. HLV Leonardo Jardim gọi đấy là một kết quả bất công: “Để thua từ những pha tạt bóng là một điều không thể chấp nhận được. Điều này là bất thường và chúng tôi cần phải cải thiện. Ghi 2 bàn trên sân nhà là một nhiệm vụ khó, nhưng chúng tôi có tham vọng và sẽ thắng trận lượt về này”.

Lượt về Play-Off Champions League 2015/16: Cơ hội nào cho Monaco? ảnh 2

HLV Leonardo Jardim

Thủ quân Jeremy Toulalan cũng tin vào điều thần kỳ sẽ xảy ra: “Chúng tôi đã phải trả giá quá dắt cho những sai lầm ở lượt đi. Tỷ số lẽ ra là hòa, nhưng chúng tôi lại nhận thất bại. Nhưng điều quan trọng là Monaco đã có những cơ hội và lượt về, mọi thứ đều có thể xảy ra”.

Dù Monaco tỏ ra hết sức tự tin, nhưng rõ ràng cơ hội dành cho họ không nhiều. Mùa này, Monaco tiếp tục có nhiều xáo trộn về lực lượng và trong tay HLV Jardim hiện không có nhiều cái tên đáng tin cậy. Trong trận đấu với Toulouse cuối tuần qua, ông thay đến 8 cầu thủ so với trận thua Valencia và đã nhận kết quả hòa 1-1. Nhiều người gọi đó là dưỡng sức cho đội hình chính, nhưng cũng có người bảo thực chất HLV Jardim chưa chọn được những cầu thủ ưng ý nhất.

Giữa những bộn bề ấy, Monaco còn nhận một tin kém vui là Joao Moutinho có thể sẽ ra đi nếu Monaco không thể vào đến vòng bảng Champions League. Nếu thế đội bóng Ligue 1 phải bán ngôi sao để cắt giảm quỹ lương khi không còn khoảng tiền từ đấu trường danh giá này.

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT VỀ

Thứ Tư 26/8, 02h45
Dinamo Zagreb - Skenderbeu Korce: (lượt đi 2-1)
Malmo - Celtic: (2-3)
Maccabi Tel Aviv - Basel: (2-2)
Shakhtar Donetsk - Rapid Wien: (1-0)
Monaco - Valencia: (1-3)
Thứ Năm 27/8, 02h45
APOEL - Astana: (0-1)
Partizan - BATE Borisov: (0-1)
Leverkusen - Lazio: (0-1)
Brugge - Man United: (1-3)
CSKA Moscow - Sporting Lisbon: (1-2)

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast