Lý Hoàng Nam vươn lên hạng 14 trẻ thế giới

Trong bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), tay vợt 18 tuổi Lý Hoàng Nam đã vươn lên đứng thứ 14 trẻ thế giới với 689.38 điểm.

Trước khi bước vào giải Asian Closed Junior Championships 2015 ở Ấn Độ, tay vợt số 1 Việt Nam đang có 514.38 điểm (442.50 điểm từ đánh đơn và 71.88 điểm từ đánh đôi). Sau khi giành cú đúp danh hiệu tại giải trẻ châu Á này, Lý Hoàng Nam có thêm 300 điểm (180 điểm vô địch đơn và 120 điểm vô địch đôi).

Với thành tích này, Hoàng Nam có tổng cộng 689.38 điểm theo cách tính điểm để xếp hạng gộp chung cả thành tích đánh đơn và đôi của ITF: Lấy thành tích sáu giải đơn tốt nhất và chỉ lấy 25% số điểm từ sáu giải đánh đôi tốt nhất cộng vào ra số điểm cuối cùng.

Nếu chỉ xét tới các tay vợt châu Á thì Hoàng Nam xếp thứ năm, sau các tay vợt hàng đầu của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đây là thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng trẻ ITF mà một tay vợt trẻ của Việt Nam từng đạt được, tương xứng với những đánh giá rằng Hoàng Nam là một trong số ít các tay vợt giàu tiềm năng nhất trong nhiều năm qua cũng như được đầu tư đúng hướng.

Thứ hạng này cũng sẽ giúp tay vợt quê Tây Ninh và đang thuộc biên chế của Becamex Bình Dương gặp thuận lợi trong bốc thăm giải trẻ Pháp mở rộng vào tháng 6 tới đây.

Mới đây, khi trả lời TT&VH, Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Bình Dương, ông Lê Việt Cường cho biết việc được tham dự các giải trẻ quốc tế sẽ là cơ hội để Lý Hoàng Nam tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu cho bước đường theo đuổi sự nghiệp quần vợt nhà nghề đầy thử thách khi anh bước qua tuổi 18.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast