M.U 3-0 Liverpool: Trở lại cuộc đua vô địch

Trong trận derby nước Anh, Rodgers thực sự đã tự sát với vô số thay đổi kỳ quặc trong đội hình xuất phát. Với M.U, một lần nữa họ tỏ ra lỳ lợm nhất, lạnh lùng nhất, hiệu quả nhất, để kết liễu đối thủ. Giờ thì ai còn nói Quỷ đỏ chỉ còn biết dựa vào may mắn để giành chiến thắng?

Bàn thắng: Rooney (12'), Mata (40'), Van Persie (71')
Bàn thắng: Rooney (12'), Mata (40'), Van Persie (71')

RODGERS THAY ĐỔI, HAY TỰ SÁT?

CĐV M.U đã quá quen việc Van Gaal thay đổi liên tục từ đội hình chính thức, đến sơ đồ chiến thuật. Nhưng với CĐV Liverpool, họ chưa quen với việc Brendan Rodgers xáo tung đội hình The Reds, lại trong một trận đấu quan trọng như derby nước Anh.

Tại Old Trafford, Rodgers đẩy Mignolet lên ghế dự bị, bất ngờ quay lại với 3-4-3, sơ đồ bị lãng quên từ rất lâu ở Liverpool. Nhưng đó chưa phải điều sốc nhất. Sốc nhất là chuyện lần đầu tiên trong mùa giải, Rodgers tung ra đội hình mà không có một tiền đạo cắm nào đúng nghĩa, khi 3 cầu thủ trên hàng công của Liverpool là 3 tiền vệ tấn công: Coutinho, Raheem Sterling và Adam Lallana.

Thực tế, việc sử dụng nhiều tiền vệ đã giúp Liverpool kiểm soát bóng vượt trội M.U. Trong hiệp 1, The Reds chiếm tới 63% thời lượng cầm bóng. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, cầm bóng nhiều không có nghĩa Liverpool tạo được nhiều sức ép lên phía khung thành De Gea. Ngược lại là đằng khác, việc không có một trung phòng đúng nghĩa khiến khả năng tấn công của The Reds bị ảnh hưởng rõ rệt. Sterling vẫn nguy hiểm trong những pha đột phá nhưng nó chỉ là ngọn lửa bùng lên nhất thời. Liverpool cần một sức ép đều đặn hơn, dữ dội hơn, để khoan thủng hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Nhưng họ không thể làm được điều đó.

Sai lầm của Liverpool là tiếp cận trận đấu quá máu lửa

Sai lầm của Liverpool là tiếp cận trận đấu quá máu lửa

Với M.U, họ không lấn lướt, nhưng luôn tỏ ra khôn ngoan, lạnh lùng và bản lĩnh hơn đối thủ. Quỷ đỏ không tấn công nhiều nhưng mỗi pha lên bóng của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Đấy là chưa kể, hàng phòng ngự siêu tồi tệ của Liverpool, lại còn chỉ chơi với 3 trung vệ, có thể bị đánh sập bất cứ lúc nào. Bàn thua đầu tiên của The Reds cũng đến từ 1 tình huống như thế. Valencia đi bóng dễ dàng qua Allen rồi căng ngang để Rooney dứt điểm thành bàn. 5 phút trước giờ nghỉ, M.U còn tặng cho The Reds gáo nước lạnh thứ 2 sau cú đánh đầu cận thành của Juan Mata.

Cả hiệp 1, Quỷ đỏ sút được 3 lần thì ghi được 2 bàn thắng. Tính rộng hơn, M.U có đúng 5 cú sút trong 135 phút gần nhất ở Premier League thì họ ghi 4 bàn. Sự hiệu quả, sự lạnh lùng tuyệt vời của M.U nằm ở chỗ đó.

Với Liverpool, CĐV của họ có quyền đặt câu hỏi Rodgers thay đổi để làm mới The Reds, hay là ông đang tìm cách tự sát? Ngay sau giờ nghỉ, dường như Rodgers cũng nhận ra sai lầm của mình. Bằng chứng là Rodgers đã rút Lallala ra sân để thay vào một tiền đạo đúng nghĩa là Mario Balotelli. Thực tế, kể từ khi Balo có mặt trên sân, Liverpool cũng chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, chừng đó là quá muộn để họ thực hiện màn ngược dòng.

M.U NGÀY MỘT NGUY HIỂM

Đánh bại Liverpool 3-0, M.U đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Premier League. Trước đó, họ từng thắng vật vã Stoke, may mắn lắm mới vượt qua được Southampton. Nhiều người từng nói rằng, trong chuỗi trận thăng hoa của M.U, họ được hỗ trợ quá nhiều của thần may mắn. Đúng, nhưng không đủ. Đội quân của Van Gaal một lần nữa chứng minh họ không phải những kẻ chỉ biết đợi vận may. Mà họ là tập thể biết tạo ra rồi nắm bắt lấy vận may đó, mà trận đấu với Liverpool là minh chứng. Xem họ đá với The Reds, ai còn nói M.U chỉ có nhờ may mắn?

Các trụ cột của M.U biết cách tỏa sáng đúng lúc
Các trụ cột của M.U biết cách tỏa sáng đúng lúc

Thậm chí, càng ngày thì M.U càng gần trở lại với hình ảnh của một Quỷ đỏ hùng mạnh dưới thời Sir Alex năm nào. Họ không cần chơi quá hay. Nhưng họ luôn biết cách kết liễu đối thủ bằng sự hiệu quả cao khủng khiếp.

Điều quan trọng nhất, với 3 điểm giành được thì M.U tiếp tục bám đuổi 2 đội đầu bảng Chelsea và Man City. Khi Quỷ đỏ chỉ kém The Blues 8 điểm, đừng vội gạch tên họ khỏi cuộc đua vô địch. Với Liverpool, phía trước họ thực sự là địa ngục! Không ai còn nhận ra hình ảnh của một đội bóng mới 7 tháng trước còn là ứng viên vô địch nữa!

Đội hình thi đấu

M.U: De Gea, Valencia, Jones, Evans, Young, Carrick, Fellaini, Mata, Rooney (Falcao 77'), Van Persie, Wilson (Herrera 71').

Liverpool: Jones, Skrtel, Johnson (Toure 25'), Lovren, Moreno (Markovic 68'), Henderson, Allen, Gerrard, Coutinho, Lallana(Balotelli 46'), Sterling.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast