M.U 3-0 Olympiakos: Van Persie cứu rỗi Quỷ Đỏ

Áp lực đã tạm rời xa đôi vai của HLV David Moyes, khi M.U đã vượt qua thử thách mang tên Olympiakos với một cuộc lội ngược dòng ấn tượng trên sân nhà. Người góp công lớn trong chiến thắng này của Quỷ Đỏ là tiền đạo Van Persie với một cú hat-trick hoàn mỹ.

Van Persie tỏa sáng rực rỡ với một hat-trick
Van Persie tỏa sáng rực rỡ với một hat-trick

Bất ngờ lớn nhất ở đội hình ra quân của M.U ở trận đấu này là việc lão tướng Ryan Giggs được góp mặt ngay từ đầu. David Moyes hy vọng với kinh nghiệm của mình, Giggs có thể sẽ giúp M.U vượt qua được thời điểm khó khăn. Trên thực tế, HLV người Scotland đã không mắc sai lầm với quyết định này, khi tượng đài người Xứ Wales đã chơi tuyệt hay, góp công rất lớn vào việc triển khai lối chơi cũng như duy trì sự ổn định về mặt tinh thần cho các cầu thủ M.U trên sân.

Không những có đóng góp về mặt tinh thần, những kỹ năng về chuyên môn của Giggs cũng đã được thể hiện rất rõ nét ở trận đấu này. Những pha tỉa bóng, chuyền xa, chuyền gần với độ chính xác rất cao của “số 11” M.U nhiều lần đã giúp các đồng đội ở tuyến trên của anh có cơ hội áp sát khung thành đối phương. Pha đánh đầu dội cột dọc của Rooney ở phút thứ 18 sau đường kiến tạo của Giggs là một tình huống tiêu biểu.

Nhận được sự điều phối tốt từ tuyến giữa với sự có mặt của Carrick và Giggs, Rooney và Persie có nhiều khoảng trống hơn để nhận bóng ở phía trên. Phút 23, Van Persie bị hậu vệ Hoelbas đẩy ngã trong vòng cấm khi khống chế một đường chuyền dài từ Giggs. Chính tiền đạo người Hà Lan là người thực hiện cú sút penalty chính xác, mở tỉ số cho M.U.

Có bàn thắng sớm, M.U chơi thoải mái hơn và dồn ép đối thủ, trong khi Olympiakos tỏ ra mất tự tin thấy rõ. Trong những phút cuối hiệp 1, khi mà đội khách bất ngờ chơi bùng nổ, thì họ lại dính đòn hồi mã thương. Một pha bóng xuất phát từ pha chuyền dài chính xác của Giggs cho Rooney, tiền đạo người Anh sau một vài nhịp khống chế đã chuyền bóng thuận lợi cho Van Persie đang chờ sẵn trong vòng cấm, đệm bóng cận thành, nâng cách biệt lên thành 2 bàn cho đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2, áp lực tâm lý đã được cởi bỏ, M.U trở lại với phong cách “sát thủ” của họ trên sân nhà. Phút 50, Rooney và Van Persie có một pha phối hợp đá phạt thông minh: Rooney là người chạy lên giả vờ sút bóng, nhưng Van Persie mới là người tung ra pha dứt điểm cuối cùng. Bị bất ngờ, thủ thành Roberto đứng chôn chân, bất lực nhìn bóng bay thẳng vào lưới. 3-0 cho M.U. Đến lúc này, cánh cửa vào tứ kết đã mở toang trước mặt đội chủ nhà.

Sau khi có được 3 bàn thắng, M.U chủ động nhường lại thế trận cho đội khách, và lui về phần sân nhà bảo vệ tỉ số. Chính điều này đã gây ra đôi chút lo lắng cho các CĐV của họ, khi Olympiakos đôi lúc đã tạo ra được những tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, duyên ghi bàn của các tiền đạo đội khách đã không còn như ở trận lượt đi. Trận đấu kết thúc với thắng lợi được giữ nguyên cho M.U, đồng nghĩa với chiếc vé lọt vào tứ kết, nhưng với một vết gợn là chấn thương khá nặng của Van Persie, khiến anh phải rời sân bằng cáng.

Thất bại trước Liverpool đã tạm lùi xa, nhường chỗ cho những hân hoan từ chiến thắng này. Dù còn rất nhiều việc phải làm, song đây được coi là một liều thuốc an thần kịp thời dành cho những cơn bạo bệnh của Quỷ Đỏ thành Manchester.

Video: Man United 3 - 0 Olympiakos


ĐỘI HÌNH RA SÂN

M.U: De Gea - Rafael, Ferdinand, Jones, Evra - Carrick, Giggs, Valencia (Young 77’), Welbeck (Fletcher 82’) - Rooney, Van Persie (Fellaini 90’+1).

Olympiakos: Roberto – Salino (Machado 74’), Manolas, Marcano, Holebas - Ndinga, Maniatis, Perez (Valdez 57’), Fuster (Vergos 82’) - Dominguez, Campbell.

Minh Đức

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast