M.U 4-0 Norwich: Giggs ra mắt hoàn hảo

(Baohatinh.vn) - Giành chiến thắng 4-0, Giggs đã có màn ra mắt hoàn hảo trong trận đấu đầu tiên ngồi trên ghế HLV M.U. Với 3 điểm giành được, Quỷ đỏ tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đá Europa League mùa tới…

Giggs có màn ra mắt hoàn hảo
Giggs có màn ra mắt hoàn hảo

BÀN THẮNG

Man Utd: Rooney (41’, pen, 48’), Mata (63’, 73’)

Trên khán đài Old Trafford, CĐV M.U căng biểu ngữ: “Ryan Giggs, người được chọn thực sự”. Thông điệp đó cho thấy sự tin tưởng cũng như kỳ vọng dành cho Giggs dù anh chỉ tạm thời dẫn dắt Quỷ đỏ vẫn là cực lớn. Thực tế, Giggs đã ngay lập tức khiến giới chuyên môn phải bất ngờ với cách bố trí đội hình xuất phát. Cầu thủ đang có phong độ tốt thời gian gần đây, Juan Mata phải ngồi dự bị. Fellaini thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký. Thay vào đó, Shinji Kagawa và Tom Cleverley, tiền vệ bị chỉ trích rất nhiều mùa này, được đá chính.

Tuy nhiên, những toan tính của Giggs chưa mang lại hiệu quả. Trong hiệp 1, M.U kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ với 68%. Dù vậy, điều này không che giấu được lối chơi tấn công khá bế tắc Quỷ đỏ. Những đường lên bóng của M.U rất đơn điệu, khi bóng chỉ được luân chuyển qua 2 cánh rồi tạt vào vòng cấm nên bị hàng thủ Norwich bẻ gẫy khá dễ dàng.

Thế nhưng đúng lúc nhiều người tưởng rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đột biến lại xảy ra. Phút 40, trọng tài Lee Probert cho rằng Whittaker phạm lỗi với Welbeck trong vòng cấm dù pha quay chậm cho thấy tác động là không thực sự rõ ràng. Penalty cho M.U. Từ chấm 11m, Rooney không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Không hiểu Giggs đã nói gì với các học trò trong giờ nghỉ nhưng hiệp 2 là bộ mặt khác hẳn của M.U. Họ tấn công mạch lạc, phóng khoáng hơn rất nhiều so với 45 phút đầu. Phút 48, từ ngoài vòng cấm, Rooney thực hiện cú cứa lòng sở trường đưa bóng đi vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Phút 60, Giggs đưa Mata vào sân. Và ngôi sao người TBN tiếp tục thay Rooney tra tấn hàng thủ Norwich. Phút 63, sau đường chuyền của Phil Jones, Mata xuất hiện đúng chỗ đệm bóng chính xác ghi bàn thắng thứ 3 cho Quỷ đỏ. Sau đó 10 phút, tiếp tục là Mata đánh đầu cận thành ấn định thắng lợi 4-0 cho đội chủ sân Old Trafford.

Giành chiến thắng 4 bàn cách biệt trong ngày ra mắt, đây rõ ràng là sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn với Giggs. Không chỉ gây ấn tượng về mặt tỷ số, lối chơi của M.U trong hiệp 2 cũng rất hứng khởi và đó là những gì CĐV Quỷ đỏ mong chờ bấy lâu nay. Với 3 điểm giành được, M.U đã có 60 điểm/35 vòng, kém Tottenham 6 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. M.U tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Europa League mùa sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

M.U: De Gea, Jones, Vidic, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley (Chicharito, 71’), Kagawa (Young, 65’); Welbeck (Mata, 60’), Rooney.

Norwich: Ruddy, Whittaker, Martin, Turner, Olsson, Johnson, Fer (Tettey, 80’), Howson, Snodgrass, Redmond (Hooper, 69’), van Wolfswinkel (Elmander, 57’).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast