M.U 4 - 0 QPR: Ngày trở lại của Quỷ đỏ

Cuối cùng thì Van Gaal cũng đã có chiến thắng đầu tiên trong trận đấu chính thức với M.U. Thắng lợi tưng bừng 4-0 trước QPR vừa giải tỏa sức ép, vừa tiếp thêm rất nhiều niềm tin cho Quỷ Đỏ trong chặng đường phía trước…

Những nhân vật chính trong chiến thắng của M.U

Những nhân vật chính trong chiến thắng của M.U

Bàn thắng:

M.U: Di Maria (24’), Herrera (36’), Rooney (44’), Mata (58’)

VIDEO: M.U 4-0 QPR

BƯỚC NGOẶT DI MARIA

Cuối cùng thì Van Gaal cũng đã chịu thay đổi. Tiếp QPR, chiến lược gia người Hà Lan không còn sử dụng sơ đồ 3-5-2 nữa, thay vào đó là 4-1-2-1-2. Trong đó, đáng chú ý là hàng tiền vệ được bố trí kiểu hình kim cương với Daley Blind đá thấp nhất, Ander Herrera, Di Maria đá phía trên và Juan Mata chơi ở đỉnh viên kim cương.

Thực tế, sơ đồ mới này giúp M.U chơi cân bằng hơn. Các khoảng trống mênh mông giữa hàng tiền vệ và hậu vệ như khi dùng sơ đồ 3-5-2 không còn nữa. Nhìn M.U vận hành sơ đồ 4-1-2-1-2, ít nhất thì hàng thủ cũng mang lại cảm giác an toàn hơn. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, mặt trận tấn công của Quỷ đỏ chưa có nhiều khởi sắc.

Hơn 20 phút đầu của trận đấu, vẫn là một M.U chơi tấn công khá rối rắm và thiếu sáng tạo. Rất nhiều đường tạt bóng được sử dụng nhưng cũng rất nhiều pha tạt bóng của M.U đi thiếu chính xác, cho dù nó được thực hiện bởi những chuyên gia kỹ thuật như Di Maria. Một lần nữa, cái cảm giác chán chường khi xem M.U thi đấu lại bắt đầu manh nha xuất hiện với CĐV Quỷ Đỏ.

Di Maria đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc

Di Maria đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc

Tuy nhiên, đúng thời khắc quan trọng đó, bản lĩnh, tài năng của Di Maria đã tạo ra sự khác biệt. Phút 24, từ tình huống đá phạt cách khung thành khoảng hơn 30m, Di Maria treo bóng với quỹ đạo rất khó chịu và bóng đã đi thẳng vào lưới khung thành Robert Green. Tỷ số được mở cho M.U theo kịch bản mà không ai ngờ tới.

Bàn thắng bằng vàng của Di Maria thực sự là bước ngoặt của trận đấu. Bởi nó giúp M.U cởi bỏ được gánh nặng nghìn cân. Những đôi chân M.U đã bắt đầu thanh thoát hơn. Những bộ não của Quỷ đỏ đã bắt đầu sáng tạo hơn. Tóm lại, M.U sau bàn thắng của Di Maria là một đội bóng rất khác, cực kỳ hứng khởi.

Trong sự hưng phấn đó, không ngạc nhiên khi họ sớm có những bàn thắng tiếp theo. Phút 36, lại là Di Maria đi bóng như cơn lốc bên cánh trái rồi chuyền thông minh cho Wayne Rooney để đội trưởng M.U có cú nhả bóng trở lại tuyến 2 cho Herrera. Ngay sát vòng cấm, tân binh người Tây Ban Nha dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt. 1 phút trước khi hiệp 1 kết phúc, pha phối hợp đẹp mắt giữa Herrera và Rooney đã giúp Rooney ghi bàn thắng thứ 3 cho M.U.

MÙA GIẢI GIỜ MỚI BẮT ĐẦU

Giờ mới là lúc để M.U... bắt đầu mùa giải

Giờ mới là lúc để M.U... bắt đầu mùa giải

Ngay đầu hiệp 2, lại là Di Maria chuyền bóng để Mata ghi bàn thứ 4 cho Quỷ đỏ. Phút 67, Van Gaal tung tân binh rất được kỳ vọng là Radamel Falcao vào sân. Phút 85, suýt chút nữa thì Falcao đã có bàn thắng ngay trong trận ra mắt M.U nếu cú đệm bóng cận thành của anh không bị Robert Green cản phá.

Giành chiến thắng 4-0, Van Gaal cuối cùng cũng có chiến thắng đầu tiên cùng Quỷ đỏ trong mùa giải mới. Đây cũng là thắng lợi mang rất nhiều ý nghĩa với M.U bởi nó giúp họ giải tỏa được sức ép đè nặng suốt từ đầu mùa giải. Đây cũng là chiến thắng mà các tân binh như Di Maria, Daley Blind, Rojo hay Herrera đã cho thấy sự hòa nhập cực tốt.

Trên Twitter ngay sau khi trọng tài Phil Dowd nổi hồi còi kết thúc hiệp 1, huyền thoại Gary Lineker đã đưa nhận xét: “Mùa giải bây giờ mới bắt đầu với M.U”.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

M.U: De Gea, Rafael (Valencia, 67’), Evans, Rojo, Blackett, Blind, Herrera, Mata (Falcao, 67’), Di Maria (Januzaj, 82’), Rooney, Van Persie.

QPR: Green, Isla, Ferdinand, Caulker, Hill (Traore, 46’), Sandro (Henry, 74’), Kranjcar, Fer, Phillips, Austin (Vargas, 59’), Hoilett.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast