M.U đánh bại CSKA 1-0 để dẫn đầu bảng B

Bàn thắng quý giá của Wayne Rooney giúp M.U chấm dứt 404 phút “tịt ngòi”, đồng thời mang về chiến thắng 1-0 khó nhọc trước CSKA Moscow trên sân nhà Old Trafford.

Rooney sung sướng vỡ oà sau khi ghi bàn
Rooney sung sướng vỡ oà sau khi ghi bàn

GHI BÀN

M.U: Rooney 79'

Man United 1-0 CSKA Moscow (Bảng B Champions League 2015/16)

Chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng duyên ghi bàn đã trở lại đúng lúc với Rooney khi anh đánh đầu tung lưới thủ thành Igor Akinfeev ở phút 79, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. M.U có được 7 điểm sau 4 trận đấu và vươn lên dẫn đầu bảng B Champions League do Wolfsburg đã phải nhận thất bại 0-2 trên sân của PSV Eindhoven. Cả PSV và Wolfsburg cùng đang có 6 điểm, trong khi CSKA có được 4 điểm đứng cuối bảng.

M.U tiếp đón CSKA với đội hình có 3 sự thay đổi so với trận hoà Crystal Palace 0-0 hôm cuối tuần. Lần lượt Ashley Young, Jesse Lingard và Michael Carrick thay thế cho Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin và Ander Herrera. Dẫu vậy, hơn 2/3 thời gian trận đấu M.U vẫn trình diễn bộ mặt bế tắc quen thuộc bất chấp thời lượng kiểm soát bóng chiếm tới 70%.

M.U chỉ chơi hay trong khoảng gần 10 phút đầu trận, khi họ tạo ra 2 pha uy hiếp, trong đó có cú sút từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc của Rooney. Hiệp một sau đó trôi qua lề mề trong bối cảnh CSKA chủ động phòng ngự trên phần sân nhà, còn M.U tấn công dền dứ không có ý đồ rõ ràng.

Diễn biến đầu hiệp hai cũng tương tự, M.U chỉ hứng khởi trong ít phút khi Marcos Rojo tạo ra pha đánh đầu nguy hiểm từ tình huống lên tham gia phạt góc. Trời mưa khiến sân trơn, bóng ướt cũng hạn chế khá nhiều chất lượng của trận đấu. Trong bối cảnh đó, HLV Louis van Gaal quyết định tung Marouane Fellaini vào sân thay Anthony Martial nhằm tận dụng khả năng không chiến tốt của cầu thủ này.

Pha đánh đầu ăn bàn của Rooney
Pha đánh đầu ăn bàn của Rooney

Tuy nhiên, rút cuộc người đem về bàn khai thông bế tắc lại là Rooney, dẫu cho anh liên tục gây thất vọng từ đầu trận. Phút 79, Carrick thực hiện đường mở bóng sang cánh phải cho Lingard, cầu thủ chơi xông xáo và ấn tượng nhất của M.U hôm nay, bóng lập tức được cầu thủ trẻ chuyền một chạm vào trước cầu môn rất thuận lợi cho Rooney bay người đánh đầu hạ gục Akinfeev.

Với pha lập công này, Rooney trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi được 30 bàn tại đấu trường Champions League. Anh đồng thời cũng vươn lên trở thành chân sút số 2 trong lịch sử M.U với 237 bàn (bằng Dennis Law), chỉ còn kém người dẫn đầu là Bobby Charlton 12 bàn nữa.

Trong những phút còn lại, CSKA chẳng thể xoay chuyển được tình thế bởi hàng công không đủ sắc bén dẫu cho Seydou Doumbia cũng đã có cơ hội. Chiến thắng chung cuộc 1-0 nghiêng về M.U là kết quả phản ảnh chính xác cục diện của trận đấu.

Cùng lúc ấy, trên đất Hà Lan, Wolfsburg đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất khi cất Julian Draxler, Dante, Veirinha trên ghế dự bị. Hệ quả là họ bị Jurgen Locadia và Luuk de Jong chọc thủng lưới 2 bàn trong hiệp hai. Thua chung cuộc 0-2, Wolfsburg từ vị trí đầu bảng B tụt xuống đứng thứ ba.

Đội hình thi đấu và chấm điểm

MAN UTD (4-2-3-1): De Gea 6,5; Young 6, Smalling 7, Blind 6,5, Rojo 6; Carrick 5,5, Schweinsteiger 6,5 (Herrera 89'); Mata 6 (Depay 76', 6), Rooney 6, Lingard 7,5; Martial 5,5 (Fellaini 66', 6).

CSKA MOSCOW (4-4-1-1): Akinfeev 6; Fernandes 6,5, A Berezutski 6, Ignashevich 6,5, Schennikov 5; Tosic 5,5 (Golovin 75', 6), Wernbloom 6,5, Dzagoev 6,5 (Panchenko 85'), Milanov 5,5; Natcho 6 (Doumbia 55', 6,5); Musa 7.

Kết quả loạt trận
Bảng A

Shakhtar 4-0 Malmo

Real Madrid 1-0 PSG

Bảng B

Man United 1-0 CSKA

PSV 2-0 Wolfsburg

Bảng C

Benfica 2-1 Galatasaray

Astana 0-0 Atletico Madrid

Bảng D

Sevilla 1-3 Man City

M’gladbach 1-1 Juventus

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast