M.U dễ thở, Milan gặp lại Barca, M.C đối đầu Bayern

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2013/14 tối qua với nhiều kết quả khiến tất cả phải bất ngờ.

Bốc thăm chia bảng Champions League 2013/14

- Bảng A: Lá thăm may mắn đã giúp cho M.U của HLV David Moyes rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi chỉ phải đối đầu với Shakhtar Donestk, "hiện tượng" ở vòng play-off Real Sociedad và Bayer Leverkusen. Trong số này, Leverkusen gợi lại cho M.U nhiều ký ức đau buồn nhất bởi ở mùa giải 2000/01, đại diện của Bundesliga khi đó được đánh giá yếu hơn đã cầm hòa M.U sau hai lượt bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League. Khó khăn nhất của M.U sẽ là kinh nghiệm non kém của HLV Moyes khi ông chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào chơi ở vòng bảng của giải đấu này.

- Bảng B: Real Madrid và Juventus với thực lực, đẳng cấp vượt trội đương nhiên là hai ứng viên sáng giá cho suất đi tiếp. Tuy nhiên họ cũng cần dè chừng một Galatasaray luôn sẵn sàng bùng nổ với hai cựu vô địch Drogba và Sneijder trong đội hình. Real là đội hiểu rõ điều này nhất khi ở mùa giải năm ngoái, phải rất chât vật họ mới vượt qua được đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng tứ kết. Còn Kobenhavn, họ đơn giản chỉ là đội bóng lót đường.

- Bảng C: Nếu so về tiền và sao số trong đội hình, PSG đương nhiên vượt trội nhưng nếu tính kinh nghiệm ở Champions League, nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn xếp sau Benfica hay Anderlecht, thậm chí là Olympiakos. Dù vậy với lực lượng được bổ sung mạnh mẽ và khát khao chiến thắng, PSG hoàn toàn có thể giành vé vào vòng knock-out sớm nếu chơi đúng sức.

- Bảng D: Man City không vui khi lá thăm đưa họ gặp lại Bayern Munich nhưng hai cái tên chung bảng còn lại là CSKA Moscow và Plzen đủ khiến HLV Manuel Pellegrini vui mừng. Lần đầu tiên trong 3 năm, Man City không rơi vào bảng đấu bị gọi là "bảng Tử thần". Chỉ cần dàn sao của Man City chơi đúng sức, họ sẽ nối gót Bayern để giành vé đi tiếp - niềm ao ước của các CĐV Man City sau hai mùa giải liên tiếp phải dừng chân ở vòng bảng.

- Bảng E: Chelsea của Jose Mourinho sẽ là chủ nhân của tấm vé đầu tiên và ba đội Schalke, Basel, Steaua sẽ tranh nhau suất còn lại. Lợi thế nghiêng về Schalke nhưng đừng coi thường Basel bởi ở mùa giải trước, họ từng đánh bại M.U ở mùa giải 2011/12 để vào chơi vòng knock-out một cách đầy bất ngờ.

- Bảng F: Với sự góp mặt của Arsenal, Marseille, Dortmund và Napoli, thật không quá khi nói rằng đây được coi là bảng đấu tử thần. Cả bốn đội bóng đều cân tài cân sức. Arsenal và Dortmund được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Napoli với sự đầu tư mạnh mẽ trong Hè này sẽ rất nguy hiểm còn Marseille luôn sẵn sàng bùng nổ.

- Bảng G: Nhiều CĐV khi nhìn vào tên các đội như Zenit hay Austria Wien, Porto, Atletico Madrid thì sẽ không hứng thú theo để dõi theo kết quả của bảng đấu này. Tuy vậy, không loại trừ khả năng đây lại là bảng đấu kịch tính nhất khi cơ hội chia đều cho tất cả các đội.

- Bảng H: Bảng đấu của các nhà cựu vô địch Champions League. Milan sẽ chẳng thích thú gì khi phải gặp lại Barcelona, đối thủ từng vùi dập họ 3-1 rồi 4-2 (tính tỷ số chung cuộc) ở hai vòng knock-out gần đây. Dù thế, Milan và Barca vẫn sẽ là "ông kẹ" ở bảng đấu này. Hai vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ thuộc về họ còn Ajax và Celtic sẽ đấu nhau để lấy suất đi dự Europa League.

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2013/14:

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast