M.U tụt hạng 128 thế giới, Arsenal số 1 nước Anh

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Lịch sử và Thống kê bóng đá thế giới (IFFHS), Man Utd chỉ xếp thứ 128 ở cấp câu lạc bộ.

Năm 2014 được coi là thảm họa của Man Utd, họ thất bại thảm hại dưới thời David Moyes, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 tại Premier League. Sau đó, Quỷ đỏ tiếp tục khởi đầu tệ hại cùng tân HLV Louis van Gaal với thành tích bết bát không kém.

MU rớt hạng nghiêm trọng
MU rớt hạng nghiêm trọng

Thứ hạng của M.U vì thế đương nhiên phải giảm mạnh, nhưng ý ai ngờ đội bóng lừng danh của nước Anh lại tụt xuống vị trí thứ… 128 trên bảng xếp hạng các CLB trên thế giới của IFFHS. Đây hoàn toàn là một con số gây sốc với nhiều người. So với năm 2013, M.U đã tụt hơn 100 bậc (năm ngoái họ xếp hạng 26).

Ở nhóm đầu bảng xếp hạng, Real Madrid với chức vô địch Champions League và chuỗi thắng kỷ lục cuối năm đã soán ngôi số 1 của Bayern Munich một cách triệt để. Los Blanco đạt đến 381 điểm, số điểm kỷ lục của IFFHS và bỏ xa Hùm xám đến 105 điểm. Đứng ngay dưới 2 đội bóng này là Atletico Madrid và Barcelona với số điểm lần lượt là 267 và 251.

Trong top 10, nước Anh chỉ có duy nhất Arsenal góp mặt, qua đó trở thành đội bóng hàng đầu Premier League!?. Chelsea từ vị trí thứ 3 năm 2013 đã tụt xuống hạng 11, trong khi đội ĐKVĐ Man City xếp hạng 32, thấp hơn cả Tottenham Spurs (hạng 28)! So với năm 2013, cả Spurs và Man City đều tụt hạng khá nhiều.

Một đội bóng lớn khác của nước Anh là Liverpool chỉ xếp hạng 83 dù có lần đầu tiên trở lại Champions League sau 5 năm.

Top 30 CLB hàng đầu thế giới năm 2014 theo IFFHS:

Theo Bongdaso.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast