M.U - Wolfsburg: Chờ diệt “sói” ở hang quỷ

Thua trận, mất người ở Eindhoven trong trận mở màn Champions League 2 tuần trước, M.U hy vọng lợi thế sân nhà sẽ là điểm tựa trong cuộc tiếp đón “bầy sói” Wolfsburg lúc 1 giờ 45 phút ngày 1-10

Lần đầu tiên sau 18 tháng, “nhà hát” Old Trafford sáng đèn trong ngày M.U quay lại vòng bảng Champions League. Trở lại và gặt hái thành công là mục tiêu cao nhất được đặt ra cho đoàn quân “quỷ đỏ”. Vì thế, việc phải giành điểm số tối đa ở cả 3 trận vòng bảng bảng B Champions League trên sân nhà của thầy trò HLV Van Gaal được xem là điều đương nhiên.

Với chuỗi 6 trận bất bại (5 thắng) tại Old Trafford kể từ đầu mùa, M.U đang trù liệu mọi kế hoạch nhằm giăng bẫy và tiêu diệt gọn “bầy sói” Wolfsburg, CLB có chủ quản là hãng xe Volkswagen. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của đội chủ nhà khi mà CLB Đức có dấu hiệu sa sút trong vài tuần gần đây. Sau khi vượt qua CSKA Moscow với tỉ số 1-0 ở Champions League, Wolfsburg đã bị Bayern Munich vùi dập với tỉ số 5-1 và tiếp tục bị đội xếp chót bảng Bundesliga là Hannover 06 chia điểm ngay tại sân nhà.

Rõ ràng, việc để mất ngôi sao De Bruyne (sang Man City) là thiệt hại không nhỏ cho đoàn quân của HLV D.Hecking một khi họ phải “chia lửa” ở đồng thời 2 mặt trận hàng đầu. Cầu thủ quen thuộc của Wolfsburg là A.Schurrle (từng khoác áo Chelsea) và tiền vệ trẻ J.Draxler, chuyển đến từ Schalke.

Tiền vệ Draxler, một trong những niềm hy vọng của Wolfsburg khi đối đầu M.U Ảnh: REUTERS

Ở chiều ngược lại, M.U đang thăng hoa mạnh mẽ khi vươn lên dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh sau 110 tuần lễ. HLV Van Gaal còn vui mừng hơn khi toàn bộ hàng công đều đã “khai hỏa”, từ Rooney, Depay, Martial cho đến chân sút dự bị J.Wilson. Ngay cả khu trung tuyến, vốn bị nghi ngờ rất nhiều hồi đầu mùa, nay cũng tự tin đáp ứng mọi yêu cầu từng trận đấu của ông thầy người Hà Lan, từ những cựu binh như J.Mata, M.Carrick, A.Young cho đến các gương mặt mới như M.Schneiderlin hay B.Schweinsteiger.

Chẳng có lý do gì để M.U tiếp tục mất điểm trên sân nhà khi họ khát khao một sự trở lại. Kể từ sau lần Bayern Munich giành chiến thắng 1-0 tại Old Trafford năm 2001, không đội bóng Đức nào có đủ 3 điểm trong 9 lần đến làm khách tại thành Manchester, trong đó chính Wolfsburg cũng nếm mùi bại trận với tỉ số 1-2 mùa giải 2009-2010.

Ở trận đấu cùng giờ tại bảng D, Juventus tiếp đón đội khách Sevilla với tâm trạng cực kỳ lo lắng. Vừa bay bổng với chiến thắng 2-1 trước Man City, Juventus trở lại với thực tế đắng chát tại Serie A khi hết bị tân binh Frosinone cầm chân đến việc thua liểng xiểng 1-2 trước Napoli. Trận thua thứ ba từ đầu mùa đã đẩy nhà đương kim vô địch xuống tận vị trí 15, kém 2 đội đầu bảng Fiorentina và Inter đến 10 điểm chỉ sau 6 vòng. Các trụ cột như M.Mandzukic, C.Marchisio, S.Lichtsteiner hay S.Khedira chưa thể trở lại sau chấn thương.

Sevilla cũng hoang mang không kém dù khởi đầu Champions League hết sức ấn tượng với chiến thắng 3-0 trước Moenchengladbach. Hai trận thua gần nhất trước Celta Vigo và Las Palmas “kéo” Sevilla xuống sát khu vực nguy hiểm tại La Liga, hơn nhóm đội có nguy cơ rớt hạng chỉ 2 điểm. Hàng loạt trụ cột E.Banega, S.Escudero, D.Carrico, G.Kakuta và cả A.Rami cùng dính chấn thương.

Các trận đáng chú ý khác vào 1 giờ 45 phút ngày 1-10: Shakhtar Donetsk - PSG (Thể thao TV), CSKA Moscow - PSV (Thể thao TV HD), Monchengladbach - Man City, Malmo - Real Madrid và Atletico Madrid - Benfica.

Theo NLĐ

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast