Mách nhỏ chị em bí quyết diện áo dài đẹp

Một vài lưu ý nho nhỏ giúp chị em cảm thấy tự tin hơn khi diện trang phục truyền thống của dân tộc.

Kiểu dáng:

Áo dài truyền thống thông thường có thiết kế cổ cao, tay dài, vạt trước và sau cân xứng. Tuy nhiên cũng với sự phát triển mạnh mẽ của nhịp sống thời trang, áo dài cũng có rất nhiều những cách tân cho phù hợp với cuộc sống hiện đại và nhu cầu ngày cao của chị em.

Nếu như bạn không sở hữu chiếc cổ cao 3 ngắn đầy kiêu hãnh thì hãy chọn chiếc áo dáng cổ tròn, dáng cổ này sẽ giúp bạn khoe được vòng 1 đầy đặn.

Ngoài ra cổ chữ V hay cổ thuyền cũng là 1 lựa chọn.

Màu sắc: Với dáng người tròn, đầy đặn bạn nên chọn vải màu đậm, không bóng hoặc vải có họa tiết nhỏ.

Nếu bạn hơi gầy thì nên chọn vải màu nhạt hay có họa tiết lớn, vải sáng, có thể hơi bóng.

Nội y: Bạn cần chọn loại áo ngực chuẩn dành riêng cho áo dài, áo phải ôm gọn hết bầu ngực, hơi cao ở đầu và khoảng cách hơi gần nhau đề tạo dáng cho vòng 1 quyến rũ.

Với những cô nàng tự tin với bờ vai gợi cảm và muốn diện áo dài ren trong, hãy chọn những chiếc bra (nội y) dây trong hoặc loại có thể tháo rời dây đeo. Với quần, nên tránh chọn các loại quần có đường viền ống quá dày, vì quần của áo dài thường rất mỏng, hầu hết được may bằng vải phi bóng nên dễ làm lộ đường viền bên trong.

Phụ kiện

Những bạn gái yêu thích vẻ đẹp cổ điển có thể chọn khăn vấn, kiềng cổ đi kèm với áo dài, nhưng cách kết hợp này thường chỉ hợp trong lễ cưới hỏi long trọng hay khi chụp hình.

Diện áo dài đi sự kiện, đi tiệc bạn có thể chọn những bộ vòng ngọc trai đồng màu từ bông tai, dây chuyền đến vòng tay, nhẫn... Nó sẽ là điểm nhấn khiến bạn nổi bật và đầy lôi cuốn trong mắt người đối diện.

Với những phụ kiện như túi xách, ví cầm tay, nên chọn những đồ nhỏ gọn, có thể cùng tone màu với áo dài hoặc màu đen trắng đơn giản.

Kiểu tóc

Tất nhiên, không có bộ áo dài nào sinh ra để được kết hợp với một bộ tóc quá cá tính và bụi bặm. Những kiểu tóc "ghi điểm" nhất trong trang phục áo dài là tóc buông xõa tự nhiên, tóc búi trễ thướt tha hay tóc tết vương miện điệu đà.

Theo Phunu Today

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast