Man City bị đo ván trong tối thứ bảy điên rồ

Kevin de Bruyne đã có bàn thắng đầu tiên rất đẹp cho Man City. Nhưng đêm nay là của West Ham, đội bóng tiếp tục tạo nên cú sốc khi đánh sập Etihad với tỷ số 2-1. Man City rốt cuộc đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League 2015/16.

West Ham có 1 trận đấu quả cảm trên sân Etihad

BÀN THẮNG

Man City: De Bruyne (45+2’)

West Ham: Moses (6’), Sakho (31’)

Man City gặp xui ngay trước khi bóng lăn với chấn thương của David Silva trong lúc làm nóng. Tiền vệ người Tây Ban Nha buộc phải rút lui và được thế chỗ bằng Jesus Navas. Sự thiếu vắng Silva ảnh hưởng không nhỏ đến các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Và trong khi Man City còn đang bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối phương thì West Ham bất ngờ có bàn mở tỷ số. Ngay phút thứ 6, Victor Moses tung cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Joe Hart. Một tình huống đáng trách của các hậu vệ Man City khi bỏ lỏng Moses băng xuống quá trống trải.

West Ham đã từng hạ gục Arsenal, Liverpool trên sân khách. Và ở Etihad, các học trò của HLV Slaven Bilic cho thấy họ sẵn sàng tạo thêm cú sốc tiếp theo. West Ham mặc dù dẫn trước nhưng không lùi về co cụm phòng ngự. Thay vào đó, đội bóng có biệt danh "Búa tạ" chơi ăn miếng trả miếng dựa trên nguồn cảm hứng từ Payet và hai mũi nhọn giàu sức mạnh Sakho, Moses.

Lối chơi tưởng như đơn giản của West Ham lại khiến Man City vất vả chống đỡ. Trong ngày vắng trung vệ thủ lĩnh Kompany, hàng thủ Man xanh chuệch choạc thấy rõ do Mangala và Otamendi thiếu ăn ý. Chính từ một tình huống can thiệp chậm chạp của các hậu vệ Man City, Sakho đã ập vào nâng cách biệt lên 2-0 cho West Ham.

Aguero và De Bruyne không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại

Chỉ khi bị dẫn trước 2-0, các cầu thủ chủ nhà mới vùng lên mạnh mẽ. Và người vực dậy Man City chính là cái tên được kỳ vọng nhất, Kevin de Bruyne. Tân binh người Bỉ thực hiện cú sút ngoài vòng cấm không thể cản phá vào phút cuối hiệp một. Rút ngắn được tỷ số xuống còn 1-2, tinh thần các cầu thủ Man City được đẩy lên mãnh liệt.

Họ tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành West Ham trong hiệp đấu thứ hai. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng đều trôi qua một cách phí phạm trước mũi giầy của Yaya Toure, De Bruyne hay Aguero. Cũng phải dành lời khen ngợi cho tinh thần quả cảm của các cầu thủ West Ham và đặc biệt là thủ thành Adrian.

Thua sốc 1-2 ngay trên sân nhà, Man City lĩnh thất bại thứ hai liên tiếp trong vòng một tuần. Họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng Premier League nhưng phong độ đang là dấu hỏi đáng lo. Còn với West Ham, đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này thắng cả Liverpool, Arsenal, Man City trên sân khách trong cùng một mùa giải.

Đến tận vòng đấu thứ 6, Man City mới phải nhận bàn thua đầu tiên trong mùa giải. Pha lập công của Victor Moses ở phút thứ 6 đã chấm dứt 572 phút giữ sạch lưới của Man City trong khuôn khổ Premier League. Lần gần nhất trước đó Man City thủng lưới là trận gặp Swansea vào 17/05/15.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Hart, Sagna, Otamendi, Mangala (Demichelis 46’), Kolarov (Iheanacho 85’), Toure, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sterling (Bony 66’), Aguero.

West Ham: Adrian, Jenkinson (Collins 86’), Tomkins, Reid, Cresswell, Noble, Obiang, Lanzini (Jelavic 69’), Payet, Moses (Antonio 60’), Sakho.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast