Man City đá giao hữu ĐTVN: Vé, phí thuê sân bị "hét giá"?

Man City sẽ đá giao hữu với Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tại sân Mỹ Đình chưa chính thức chốt, nhưng câu hỏi đặt ra: phí thuê sân và giá vé có bị "hét giá" hay không?

“Ám ảnh” vì “hét giá”

Điều kiện cần để trận đấu được người hâm mộ chờ đợi giữa ĐTVN và CLB Man City đến từ giải Ngoại hạng Anh chính là sân bãi gần nhưu đã hoàn tất. Lần này, cả “bầu” Hiển và VFF có thể thở phào nhẹ nhõm, khi thỏa thuận xong mức giá thuê SVĐQG Mỹ Đình, để tổ chức trận giao hữu vào cuối tháng 7 tới.

Từ trước tới nay, các trận đấu giao hữu của ĐTVN đều gặp “rắc rối” không nhỏ về việc thương lượng giá cả giữa VFF và Ban quản lý sân Mỹ Đình. Lần gần nhất, trong năm 2013, khi CLB khác của giải Ngoại hạng Anh là Arsenal tới Việt Nam, Ban quản lý sân Mỹ Đình đã “hét giá” thuê sân.

Man City đá giao hữu ĐTVN: Vé, phí thuê sân bị "hét giá"? ảnh 1

ĐTVN trong trận giao hữu với CLB Arsenal trên sân Mỹ Đình (Ảnh: Quang Trung)

Theo đó, Giám đốc Ban quản lý khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa tỏ ra “cứng rắn” trong việc đàm phán giảm giá cho thuê sân. Dù sau đó đôi bên đã ngồi lại đàm phán nhưng kinh phí dành cho công tác chuẩn bị cho trận đấu đó đã ngốn khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Do sân Mỹ Đình thuộc quyền quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và được Bộ giao cho chức năng tự chủ tài chính, nên vấn đề mức giá thuê sân luôn khiến VFF phải đau đầu và thậm chí phải yêu cầu Tổng cục Thể dục Thể thao cũng như báo chí vào cuộc để “chốt” lại với mức phí 800 triệu đồng cùng số lượng không nhỏ vé mời VIP ở trận đấu giữa ĐTVN và CLB Arsenal.

Sau phí thuê sân là vé

Tuy nhiên, hoàn toàn khác với dự đoán về một “phiên” tăng giá “chóng mặt” của Ban quản lý sân Mỹ Đình với việc nhiều khả năng Man City sẽ tới Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐTQG vào cuối tháng 7 tới, lần này thì mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ.

Man City đá giao hữu ĐTVN: Vé, phí thuê sân bị "hét giá"? ảnh 2

Giá vé mệnh giá 700.000 đồng trận đấu ĐTVN - Arseanal

Cụ thể, nhiều nguồn tin cho rằng Ban quản lý sân Mỹ Đình quyết định cho thuê sân với giá ngang bằng với trận “lịch sử” gặp Arsenal trước đây. Theo đó, phía đơn vị sân tổ chức trận đấu nhận 800 triệu đồng kèm một số lượng vé “ưu tiên” ở trận ĐTVN gặp Man City. Hợp đồng sẽ được các bên ký ngay sau khi bầu Hiển ký hợp đồng với phía đội bóng áo xanh thành Manchester của nước Anh.

Một trong những vấn đề được quan tâm tiếp theo khi Man City du đấu ở Việt Nam là giá vé. Trong cuộc trả lời báo chí mới đây, “bầu” Hiển cho biết vé xem Man City sẽ ở mức hợp lý nhất, bởi mục đích của trận đấu này chính là phục vụ người hâm mộ.

So với chi phí để VFF mời Arsenal cách đây (ước chừng 40 tỷ), lần này số tiền mà bầu Hiển bỏ ra để mời đội bóng đương kim Á quân Premier League chỉ khoảng 35 tỷ. Cùng với cam kết nói trên của “bầu” Hiển, điều này cũng có nghĩa giá vé trận đấu có thể sẽ thấp hơn so với mức vé trận ĐTVN gặp Pháo thủ trước đây.

Man City đá giao hữu ĐTVN: Vé, phí thuê sân bị "hét giá"? ảnh 3

Người hâm mộ sẽ được tới sân cổ vũ cho ĐTVN trong trận đấu gặp Man City với mức giá vé "mềm" hơn? (Ảnh: Quang Trung)

Ở trận giao hữu giữa Arsenal và ĐTVN năm 2013, BTC đã phát hành 4 loại vé với các mệnh giá lần lượt: 400.000 đồng, 700.000 đồng, 1 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Có khả năng đây cũng sẽ là mức giá vé trận ĐTVN - Man City dự kiến diễn ra vào ngày 27/7 tới và không loại trừ khả năng còn thấp hơn cả trận ĐTVN - Arsenal.

Hiện chưa xác định VFF hay SHB sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc phát hành vé, cũng như quyết định mệnh giá vé xem trận đấu này. Khả năng lớn là VFF sẽ nhận quyền điều phối, bán vé trận đấu, trong khi người có tiếng nói lớn nhất tới mức giá vé sẽ là “bầu” Hiển.

Theo VOV

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast