Man City: Giá trị nằm ở đâu?

Đưa tay ôm đầu sau khi chứng kiến Jason Puncheon gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn cho Crytal Palace, có lẽ Manuel Pellegrini cũng suy sụp và bất lực không kém các học trò của mình ở bên trong sân đấu.

Man City: Giá trị nằm ở đâu? ảnh 1

Các công thần của Man City đang xuống phong độ thấy rõ

Cơ hội bảo vệ ngôi vương của Man City, có thể nói là đã chết. Nhưng mùa giải sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều nếu đoàn quân của HLV Pellegrini không thể xếp trên đối thủ “không đội trời chung” M.U ở ngày cuối cùng. Hiện tại họ đang xếp sau M.U với 1 điểm kém hơn, cùng phong độ vô cùng tệ hại với 3 thất bại trong 5 trận gần nhất.

Chiến thắng của Crystal Palace là vô cùng quả cảm, tuy nhiên cũng phải nói lại rằng Man City đêm qua không phải là hình ảnh của đội vô địch Premier League mùa trước. Khoảnh khắc xuất thần của Yaya Toure ở bàn rút ngắn tỉ số rõ ràng chỉ mang ý nghĩa danh dự (dù cách biệt chỉ là 1 bàn), bởi nói thẳng ra đội khách không có được tinh thần của một đội bóng muốn giành chiến thắng.

Có quá nhiều “người vô hình” trong 11 cái tên trên sân của Man City. David Silva và Sergio Aguero, như thường lệ, vẫn là những người tích cực nhất. Con số 23 cơ hội của Man City mà HLV Alan Pardew đếm ra được chỉ nằm trên lý thuyết, bởi Man xanh, và cả HLV Pellegrini đang trở nên cạn kiệt ý tưởng hơn bao giờ hết.

Pellegirni tranh cãi với ý kiến của các trọng tài

Pellegirni tranh cãi với ý kiến của các trọng tài

Vấn đề một phần nằm ở Pellegrini. Ông được trao trọng trách gia cố đội hình của một nhà vô địch, với mục tiêu là mỗi vị trí trên sân phải có 2 sự lựa chọn ở đẳng cấp thế giới. Nhưng hãy nhìn vào thực tế những gì chiến lược gia người Chile đã làm: trong 11 cái tên đá chính đêm qua, chỉ duy nhất Bacary Sagna là người không có tên trong ngày Man City giương cao chức vô địch Premier League năm ngoái.

Như vậy là Man xanh vẫn đứng yên, trong khi các đối thủ thay máu rầm rộ. Việc bổ sung Wilfried Bony một cách vội vàng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông không giúp họ cải thiện tình hình, mà có vẻ như chỉ là một cách để nhắc nhở cho tất cả thấy rằng tham vọng của Man City vẫn còn lớn như vậy đó. Pellegrini có thể sẽ cười khẩy khi nhìn vào thành tích của M.U hồi đầu mùa, khi “Quỷ đỏ” chơi như những kẻ nghiệp dư trong chiếc áo của những người chuyên nghiệp, nhưng bây giờ thì “đường dài mới biết ngựa hay”.

Các tân binh của Man City không thể hiện được nhiều điều

Các tân binh của Man City không thể hiện được nhiều điều


Sự thật là những trụ cột của Man City không phải lúc nào cũng có được phong độ đỉnh cao. Yaya Toure đã sa sút rất nhiều, Vincent Kompany cũng đánh mất sự chắc chắn. Man xanh đôi lúc đã phải nhờ cậy vào duyên ghi bàn của một lão tướng đi mượn như Frank Lampard. Sẽ là khập khiễng và quá “dìm hàng” nếu so sánh Man City với chuỗi ngày đi xuống của M.U dưới thời David Moyes, nhưng nếu họ không thể đứng trên M.U vào ngày cuối, có thể coi Etihad đang trải qua những ngày tháng khủng hoảng.

Giá trị của Man City nằm ở đâu? Đó là câu hỏi rất cần một lời giải đáp thỏa đáng từ HLV Pellegrini, người sẽ đưa các học trò tới trận derby Manchester vào cuối tuần này với một ý niệm tìm ra nó. Mùa Hè năm nay chắc chắn sẽ có rất nhiều chuyện để nói về nhân sự của Man xanh, nhưng ở 7 vòng đấu còn lại, họ phải chứng tỏ được rằng thế hệ cầu thủ mà Mark Hughes, Roberto Mancini và cả Pellegrini đã dày công gây dựng, không phải là dạng vừa!

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast