Man City thua tan nát trước Tottenham

Man City đối diện nguy cơ mất ngôi đầu bảng khi thất bại 1-4 trên sân của Tottenham và là trận thua thứ hai liên tiếp của họ tại giải Ngoại hạng 2015/16.

Man City thua tan nát trước Tottenham ảnh 1

Kane có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay cho Spurs

GHI BÀN
Tottenham: Dier (45’), Alderweireld (50’), Kane (61’), Lamela (79’)
Man City: De Bruyne (25’)

Bước vào trận đấu này, Spurs có 1 sự thay đổi khi Eriksen đá chính thay cho Chadli. Bên phía Man City, Demichelis và Fernando xuất phát từ đầu thay Mangala và Navas, trong khi Caballero đứng trong khung gỗ thế chỗ Hart chưa bình phục chấn thương.

Với đội hình gồm 3 tiền vệ trung tâm là Toure, Fernandinho và Fernando, Man City chiếm thế chủ động ngay từ đầu. Sự cơ động của Sterling và De Bruyne ở hai bên cánh giúp đội khách chơi bao sân và dồn ép Tottenham phòng ngự bên phần sân nhà. Thế trận này giúp các CĐV đội khách có cơ hội ăn mừng bàn thắng từ khá sớm.

Phút 25, xuất phát từ đường chuyền sai của Walker trong một tình huống phạt góc của Spurs, Yaya Toure dẫn bóng dũng mãnh từ giữa sân rồi chọc khe thuận lợi cho De Bruyne băng xuống đối mặt thủ thành Lloris, trước khi sửa bóng kỹ thuật vào góc xa mở tỉ số trận đấu. Tuy vậy, có vẻ như tuyển thủ Bỉ đã việt vị trong tình huống khá nhạy cảm này.

Man City thua tan nát trước Tottenham ảnh 2

De Bruyne mở tỉ số cho Man City


Bàn thua như gáo nước lạnh giúp Spurs bừng tỉnh. Họ liên tiếp có những tình huống phối hợp nhỏ và chồng biên bên cánh phải. Lần lượt Kane và Lamela tạo nên những pha hãm thành rất nguy hiểm, nhưng hàng thủ của Man xanh với sự ổn định của Caballero vẫn đứng vững.

Tuy vậy, đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Spurs bất ngờ san bằng cách biệt từ cú sút xa chính xác của Dier bên ngoài vòng 16m50. Đáng nói, các trọng tài đã sai lầm nghiệm trọng trong pha bắt việt vị Walker ở tình huống cầu thủ này dâng lên bên cánh phải, để rồi sau đó De Bruyne chuyền đúng chân Dier dẫn đến bàn thắng.

Sự ức chế về mặt tâm lý vì bàn thắng không hợp lệ nhưng vẫn được công nhận đã đeo đuổi Man City sang hiệp 2. Trong khi đó, hưng phấn là điều được Spurs thể hiện rất rõ ràng, và họ đã cụ thể hóa điều đó khi hiệp 2 diễn ra được 5 phút.

Phút 50, bắt nguồn từ pha treo bóng khó chịu vào vòng 16m50 của Lamela từ một tình huống phạt gián tiếp bên cánh phải, Alderweireld lên tham gia tấn côngbật cao đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 2-1. Lỗi trong bàn thua này của hàng thủ Man xanh là rất rõ ràng, khi Caballero có một pha ra vào khó hiểu, trong khi Fernando không thể kèm được trung vệ bên phía Spurs.

Man City thua tan nát trước Tottenham ảnh 3

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 của Alderweireld


Tiếp đà thăng hoa, Spurs cho thấy họ nguy hiểm như thế nào khi có được tâm lý tốt. Phút 61, Kane giải tỏa cơn khát bàn thắng tại giải Ngoại hạng với một pha đệm bóng dễ dàng vào lưới trống, sau khi cú sút phạt vô cùng hiểm hóc của Eriksen dội trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khiến Caballero không kịp phản ứng. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Kane cho Spurs ở mùa giải năm nay.

Sau đó, dù Navas và Nasri đã được tung vào sân để tăng cường hỏa lực, song Man City vẫn tấn công hết sức bế tắc, trong khi hàng thủ của họ lộ ra những khoảng trống mênh mông. Phút 79, điều gì đến đã phải đến, bắt nguồn từ pha chuyền vào hợp lý bên cánh phải của cầu thủ thay người N'Jie, Lamela đã biến Demichelis và Caballero thành những gã hề trước khi dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 4-1.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Màn thảm bại này nhiều khả năng sẽ khiến Man City mất ngôi đầu nếu người hàng xóm M.U giành chiến thắng trước Sunderland. Trong khi đó, chiến thắng oanh liệt giúp Spurs chen chân vào top 5.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Tottenham: Lloris; Walker, Vertonghen, Alderweireld, Davies; Dier, Alli, Lamela (Carroll 87’), Eriksen (Chadli 68’), Son (N'Jie 77’); Kane.

Man City: Caballero; Sagna, Demichelis, Otamendi, Kolarov; Fernandinho (Nasri 71’), Fernando, Toure (Navas 56’), De Bruyne, Sterling; Aguero (Roberts 86’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast