Man City vs M.U: Derby cùng cảnh ngộ

Cuối tuần này, Manchester City sẽ tiếp đón Manchester United trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 10 Premier League 2014/15. Trận derby thành Manchester đương nhiên rất đáng được chờ đợi, nhưng công bằng mà nói thì đây lại là màn so tài kém chênh lệch trong vài mùa giải vừa qua.

M.U và Man City đều đang gặp khó khăn

M.U và Man City đều đang gặp khó khăn

Kể từ khi HLV Alex Ferguson rời Old Trafford hồi mùa Hè năm ngoái, M.U đã không còn giữ được hình ảnh và vị thế của một trong những tên tuổi lớn nhất trong làng bóng đá Anh. Được chính Sir Alex chỉ định làm người tiếp quản chiếc ghế nóng ở M.U, HLV David Moyes không những không giúp đội bóng mới của mình đi lên mà ông còn biến Quỷ đỏ trở thành một mớ hỗn độn.

Với việc M.U chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League, qua đó không được dự cúp châu Âu, chẳng có gì khó hiểu khi David Moyes không thể trụ lại Old Trafford. Thực tế, đây không chỉ là mong muốn của BLĐ M.U mà còn là nguyện vọng của đông đảo CĐV đội bóng áo đỏ, những người đã thuê hẳn máy bay để tỏ thái độ bất mãn với cựu HLV Everton.

Sau khi được mời về dẫn dắt M.U, đúng là tân HLV Louis van Gaal có thu được những kết quả khả quan hơn. Tuy nhiên, đến lúc này đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa có được thứ hạng tương xứng với những khoản đầu tư khổng lồ mà họ đã đổ vào TTCN mùa Hè vừa qua. Thật vậy, dù đã bỏ ra 155 triệu bảng để chiêu mộ những tân binh sáng giá như Di Maria, Herrera hay Blind, đội quân của Van Gaal hiện cũng chỉ xếp thứ 8 trên BXH Premier League.

Nếu như M.U đang phải trầy trật trong việc tìm lại ánh hào quang xưa, thì Man City với tư cách là nhà ĐKVĐ Premier League cũng không có được phong độ tốt. Mới hôm qua, The Citizens đã để thua Newcastle 2 bàn không gỡ ngay trên sân nhà ở cúp LĐ Anh. Thất bại đắng ngắt này đã nâng chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng của họ lên con số 3.

Nên biết, trước khi gục ngã trước Newcastle, Man City không hề thua trước đối thủ đến từ vùng Đông Bắc nước Anh trong 18 lần gặp nhau gần nhất trước đó. Mùa giải trước, mãi đến tháng 2/2014 đội bóng của HLV Manuel Pellegrini mới thua trận đầu tiên trên sân nhà ở giải trong nước. Thế mà kể từ đầu mùa, các CĐV của họ đã 2 lần phải chứng kiến đội nhà trắng tay ngay tại Etihad (thua Stoke và Newcastle).

Rõ ràng Man City đang gây thất vọng tràn trề, và với tình hình hiện nay thì thật khó tin họ có thể vùi dập đối thủ cùng thành phố, giống như những gì đã diễn ra trong cả 2 lượt trận ở mùa giải trước (thắng 4-1 và 3-0). Có một chi tiết khá thú vị là giữa M.U và Man City đang có những nét khá tương đồng. Cụ thể, trong khi hàng thủ 2 đội tỏ ra sơ hở và thường xuyên mắc sai lầm thì hàng tấn công của Man City và M.U lại tỏ ra rất sắc bén.

Có thể thấy, hai gã hàng xóm thành Manchester đang có chung cảnh ngộ. Họ có trong trong tay những cầu thủ lớn, nhưng lại đang lâm vào tình cảnh khó khăn. Với tình thế hiện nay, có lẽ phải có bất ngờ xảy ra thì cuộc đọ sức giữa 2 bên mới có thể kết thúc với tỷ số cách biệt.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast