Man United: Bây giờ là thời khắc của sự thật

Điều đáng kể đầu tiên HLV Louis van Gaal làm là... xin thêm thời gian. Phát biểu trước khi mùa giải bắt đầu, ông xin tất cả hãy cho ông 3 tháng. 3 tháng ấy là thời gian để các cầu thủ hiểu ông, hiểu triết lý của ông. Sau 3 tháng ấy, mọi người hoàn toàn có thể đánh giá ông là canh bạc thành công hay thất bại của Man United.


Man United: Bây giờ là thời khắc của sự thật ảnh 1

Dù có lực lượng mạnh hơn hẳn nhưng HLV Van Gaal chỉ làm được tốt hơn đôi chút so với Moyes

Thời hạn 3 tháng ấy đã hết. Chính xác thì nó hết trước trận hòa West Brom 2-2, bởi thời điểm Van Gaal đưa ra lời “cầu xin” nói trên là ngày 16/7. Vậy kết luận của chúng ta về Van Gaal là gì? Thành công hay thất bại? Hay là... “hòa”, như kết quả của trận đấu giữa M.U với West Brom cuối tuần trước.

Trận hòa West Brom 2-2
Trận hòa West Brom 2-2

Về mặt vị trí, việc Van Gaal đưa Quỷ đỏ trở lại Top 4 (từ tuần trước) sau một thời gian dài vắng bóng là một điểm cộng đáng kể. Về mặt điểm số, thành tích của M.U mùa này rõ ràng có cải thiện so với mùa trước (nhiều hơn... 1 điểm). So với M.U của David Moyes, M.U của Van Gaal tấn công cũng tốt hơn. Sau 8 trận, các tiền đạo của Quỷ đỏ đã có 15 lần sút tung lưới đối phương, nhiều hơn 4 bàn so với cùng kỳ mùa trước.

Nhưng có nhiều lý do để người ta tin rằng M.U phải làm được tốt hơn. So với Moyes, Van Gaal hơn hẳn cả về kinh nghiệm, thành tích lẫn cái uy với các cầu thủ. So với Moyes, Van Gaal may mắn hơn khi lứa cầu thủ mà ông đang sở hữu có chất lượng cao hơn hẳn, lại đúng là những người mà ông muốn có. Bản thân Van Gaal cũng thừa nhận giành 12 điểm sau 8 trận có nghĩa là đội bóng đã giành được ít hơn so với yêu cầu 8 điểm.

Khách quan mà nói, M.U đã có những tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây. Nhưng có cảm giác sự tiến bộ của họ là không liên tục. Và đặc biệt là chưa được thử thách. Lịch thi đấu của M.U giai đoạn vừa qua về cơ bản là nhẹ nhàng. Bão giông thực sự đang ở phía trước, với 2 trận gặp 2 ứng viên vô địch là Chelsea và Man City. Hai trận ấy sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về tầm vóc và khả năng tiến xa của M.U mùa này. Và tất nhiên, về tài năng của Van Gaal nữa. Đó sẽ là thời khắc của sự thật.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast