Man United gục ngã 3-5 trên sân Leicester City: Điên rồ ở King Power

Đội hình xuất phát của Man United cho chuyến làm khách tới Leicester cho thấy họ đã sẵn sàng trở lại đường đua lớn ra sao: khi bạn để một cầu thủ trị giá 37 triệu bảng với tài năng như Juan Mata ngồi dự bị, bạn phải có một đội hình rất mạnh.

Những đầu tư mạnh tay của đội bóng áo đỏ trong mùa hè đã giúp HLV Louis van Gaal tập hợp được một hàng công mạnh đến khó tin, khi Mata ngồi ngoài sân, nhường 3 vị trí trong đội hình xuất phát cho bộ ba nguyên tử Wayne Rooney, Robin van Persie và Radamel Falcao.

MU có trận đấu đầy thất vọng
MU có trận đấu đầy thất vọng

Khởi đầu ấn tượng…

Tuy nhiên, trong khi mua sắm rầm rộ, Man United đã quên mất rằng họ không có lấy một trung vệ đẳng cấp trong đội hình hiện thời, sau khi đã chia tay Rio Ferdinand và Nemanja Vidic trong mùa hè, và những trận đấu điên rồ như với Leicester tối qua là lời nhắc nhở nghiêm khắc về việc Van Gaal phải gia cố hàng thủ khẩn cấp ra sao.

Mọi việc đã không thể suôn sẻ hơn với những vị khách tại King Power. Trên đà chiến thắng 4-0 trước QPR cuối tuần rồi, Man United nhập cuộc đầy tự tin, hứng khởi và phấn khích. Họ dẫn 2-0 chỉ sau 16 phút với Van Persie và Di Maria ghi 2 bàn trong vòng 3 phút, bàn thứ hai của tiền vệ người Argentina đặc biệt ấn tượng, cú lốp bóng khiến nhiều người sẽ nghĩ tới Karel Poborsky và bàn thắng nổi tiếng vào lưới BĐN ở EURO 1996 trên đất Anh.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, hay thậm chí là với David Moyes, 2 bàn dẫn trước sau 16 phút thi đấu là đủ để một đội bóng ở đẳng cấp như Man United kết liễu trận đấu, nhất là với một đối thủ như Leicester. Tuy nhiên, đây là Man United của Van Gaal. Bàn gỡ ngay lập tức của Jose Ulloa như một điềm báo về buổi tối chẳng lành với Quỷ đỏ. Cú đánh đầu đầy uy lực từ chân sút người Argentina, một trong những hợp đồng mới thành công nhất ở giải Ngoại hạng mùa này, khởi đầu cho một cuộc lội ngược dòng đầy phấn khích, với sự trợ giúp không nhỏ của trọng tài Mark Clattenburg, cho Leicester.

Nhưng kết thúc trong cay đắng

Khi tỉ số là 3-1 sau gần một giờ đồng hồ thi đấu, với Ander Herrera lập công cho Man United, 3 điểm nữa để vươn lên cao hơn trên bảng xếp hạng chắc mẩm đã nằm trong tay Van Gaal và đội bóng của ông. Nhưng rồi 2 sai lầm liên tiếp của Clattenburg trong 3 giây, không thổi phạt một pha phạm lỗi của Leicester với Rafael, rồi cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền tưởng tượng, đã xoay chuyển trận đấu.

Esteban Cambiasso gỡ hòa ở phút 64 cho Leicester
Esteban Cambiasso gỡ hòa ở phút 64 cho Leicester

Nhưng cũng phải dành những lời khen ngợi nồng nhiệt cho Leicester. Sự trợ giúp quan trọng, nhưng sức chiến đấu của họ mới là điều quyết định. Trong không đầy 20 phút sau bàn gỡ của David Nugent từ chấm 11 mét, đội chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn nữa để hoàn tất chiến thắng 5-3 ngoạn mục. Esteban Cambiasso gỡ hòa ở phút 64 cho Leicester, trước khi Jamie Vardy nâng tỉ số lên 4-3 và chính Ulloa khép lại trận đấu với một pha sút 11 mét thành công nữa, lần này tội đồ của Man United là Tyler Blackett, người rời sân sớm với 5 bàn thua và 1 thẻ đỏ hoàn toàn xứng đáng.

Phải ngã mũ trước sức chiến đấu của Leicester. Cả đội hình họ có giá cộng lại không bằng Di Maria, nhưng trận đấu một lần nữa là màn quảng cáo tuyệt vời cho Premier League, giải đấu mà danh tiếng không bao giờ là sự đảm bảo cho chiến thắng, và mọi đội bóng đều có thể bị đánh bại.

Với Man United, thất bại này là nỗi thất vọng lớn, nhưng cũng là lời cảnh tỉnh cần thiết cho những mơ mộng quá đà sau trận thắng một QPR rất nghèo nàn trên sân nhà tuần trước. Van Gaal quả thật đã tập hợp được một hàng công đầy sức sống, với những ngôi sao danh tiếng lẫy lừng và thực sự rất hiệu quả, nhưng chừng nào quá nhiều vấn đề ở hàng thủ Man United chưa được giải quyết rốt ráo, những mơ mộng của họ vẫn sẽ chỉ là hão huyền.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast