Man United “tung đòn quyết định” cho thương vụ Cesc Fabregas

Manchester United sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính đội bóng với lời đề nghị thứ ba và cũng là cuối cùng dành cho tiền vệ Fabregas của Barcelona. Khoản tiền mà MU sẵn sàng chi ra theo báo giới Anh tiết lộ là 35 triệu bảng.

Trong vài tuần gần đây, Manchester United lần lượt gửi đến Nou Camp hai lời đề nghị chuyển nhượng dành cho Cesc Fabregas với giá trị lần lượt là 26 triệu bảng và 30 triệu bảng nhưng đều chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía ban lãnh đạo Barca. Tất nhiên, HLV David Moyes vẫn không chấp nhận từ bỏ thương vụ này khi người kế nhiệm Alex Ferguson xem Fabregas là cái tên lý tưởng nhất có thể trở thành thủ lĩnh cho tuyến giữa MU.

MU sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng vì Fabregas
MU sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng vì Fabregas

Chính vì vậy, theo tờ Daily Mail tiết lộ, Manchester United đã đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng thứ ba dành cho Cesc Fabregas với giá trị lên tới 35 triệu bảng. Nếu như Barcelona chấp thuận lời đề nghị này của MU thì Fabregas sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử “quỷ đỏ thành Manchester”. Trong quá khứ, khoản tiền lớn nhất mà MU từng chi ra để chiêu mộ cầu thủ là 30.75 triệu bảng cho thương vụ Berbatov năm 2008.

Trên các phương tiện truyền thông thì Barcelona vẫn một mực khẳng định sẽ không để Cesc Fabregas ra đi. Trong buổi họp báo mới đây, tân HLV Gerardo Martino phát biểu: “Tôi không can dự vào những chuyện liên qua đến ngân sách của đội bóng nhưng chỉ cần chứng kiến đội bóng đã thẳng thừng từ chối hai lời đề nghị thì tôi đoán đội bóng rồi cũng sẽ từ chối lần thứ ba”.

Tuy nhiên tờ Daily Mail đã một mực khẳng định Fabregas đã tiết lộ với bạn bè rằng anh đang cân nhắc khả năng gia nhập Manchester United và rất muốn một lần nữa được sát cánh với Robin van Persie, “cạ cứng” một thời của Fabregas tại Arsenal. Tuy Barcelona không hề có ý định bán Fabregas sau khi đã bán Thiago Alcantara nhưng rất có thể ban lãnh đạo đội bóng sẽ thay đổi quan điểm trước lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn của Manchester United.

Ngoài ra, để kế hoạch chiêu mộ Fabregas của MU thành công thì nhân vật chính cũng phải có những tác động nhất định từ bên trong tới Barcelona. Ngược lại, nếu thương vụ này đi vào bế tắc, Manchester United sẽ triển khai những phương án dự phòng mà theo báo giới Anh tiết lộ là Marouane Fellaini của Everton và Luka Modric của Real Madrid.

Theo Ngọc Trung/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast