Man Utd 0 - 0 Chelsea: Không ai phải tiếc

Chelsea tỏ ra quá thận trọng. Man United tỏ ra quá nôn nóng. Tỷ số 0-0 nói lên một phần những gì đã diễn ra: đó là một trận đấu không có quá nhiều kịch tính. Cả hai đội đều nên thở phào, khi họ tránh được một cú sốc tâm lý đầu mùa.

M.U (phải) không thể thắng Chelsea trên sân nhà
M.U (phải) không thể thắng Chelsea trên sân nhà

Mourinho nói rằng ông sẽ tìm cách để Torres tỏa sáng. Nhưng rồi trong thời khắc cần quyết định, Người đặc biệt vẫn chứng tỏ rằng mình không mù quáng: Chelsesa ra sân mà không có một tiền đạo thực thụ nào, mà với 6 tiền vệ. Andre Schuerrle là người chơi cao nhất trên hàng công. Mourinho hiểu rằng ông không thể tin tưởng vào Torres, Ba hay Lukaku, người quá non trẻ.

Bên phía đội chủ nhà, David Moyes cũng chọn một giải pháp an toàn cho đội hình xuất phát của ông. Đó là đội hình đã chơi 30 phút cuối ở trận ra quân gặp Swansea, với Rooney đá sau Welbeck và Van Persie. Không có canh bạc nào.

Với thái độ thận trọng ấy của đội khách, không ngạc nhiên khi Man United là những người chơi tấn công chủ động hơn. Tuy nhiên, họ không tạo được nhiều cơ hội thực thụ khi hàng thủ Chelsea chơi khá tập trung. Trong 45 phút đầu, Man United chỉ có 2 pha dứt điểm trong vòng cấm, đều của Van Persie nhưng trong tư thế không thuận lợi. Còn lại, hầu hết các đường chuyền của Rooney hay Valencia vào vòng cấm Chelsea đều bị các hậu vệ đội khách “thầu” sạch.

Chelsea cũng tổ chức phản công, nhưng với việc không có tiền đạo cắm, họ cũng chỉ có thể dốc bóng lên đến gần vòng cấm Man United và sút xa cầu may.

Hiệp 2, tính hấp dẫn của trận đấu được đẩy lên cao hơn một chút khi tốc độ tăng lên. Nhiều giây phút, CĐV Chelsea đã phải đứng tim trước những đợt tấn công của M.U. Nhưng hàng thủ của họ đã chơi một trận xuất sắc, với một chút may mắn: trọng tài đã từ chối một quả penalty ở phút 65, khi các cầu thủ Man United khẳng định quyết liệt rằng Frank Lampard đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù phát động tấn công nhiều, nhưng rốt cục trong cả hiệp 2, M.U chỉ có 5 lần dứt điểm. Phần lớn trong số những pha bóng này trở thành cơ hội trổ tài của Petr Cech. Cần phải nói thêm rằng Danny Welbeck cũng đã có một trận đấu đặc biệt vô duyên khi đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon lành Rooney trao cho anh. Có lẽ tiền đạo trẻ của M.U đã trở lại với phong độ của mùa trước, sau trận ra quân lóe sáng.

Một kết quả hòa là hợp lý với những gì đã diễn ra trên sân. M.U có thể cho rằng họ đã bị mất một quả penalty, nhưng Mourinho cũng đã phản ứng rất tiêu cực sau khi Ashley Cole bị ngã trong vòng cấm ở phút 72, sau khi va chạm với Jones.

Với kết quả này, cả hai đội đều có quyền thở phào khi tránh được một cú sốc đầu mùa, chứ không có gì để nuối tiếc.

M.U bị cướp một quả 11m

Phút 65, Tom Cleverley tung cú sút trong vòng cấm địa tìm trúng tay của Frank Lampard. Xem lại tình huống quay chậm, có thể thấy rất rõ ràng là cú sút đó thậm chí còn khiến tay của Lampard bật ngược về phía sau, và khi đó, Lampard cũng đang để tay xa người. Tuy nhiên trọng tài Martin Atkinson lại không cho M.U được hưởng quả 11m.

Xong M.U là tập trung cho Siêu Cúp châu Âu

Xong bài test M.U, giờ là lúc Chelsea tập trung cho trận tranh Siêu cúp châu Âu với Bayern vào ngày 31/8. Trận này sẽ được điều khiển bởi trọng tài Jonas Eriksson. Dù sự nghiệp của Eriksson khá “miễn dịch” với các scandal, nhưng quốc tịch Thụy Điển của ông có thể khiến CĐV Chelsea giật mình, khi họ đã từng là nạn nhân của trọng tài Andre Frisk – người từng bị Mourinho cáo buộc là móc ngoặc với Barca năm 2005.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia (Young 67’), Cleverley, Carrick, Welbeck (Giggs 78’), Rooney, Van Persie.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, De Bruyne (Torres 60’), Oscar, Hazard (Azpilicueta 93’), Schuerrle (Mikel 87’).
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast