Man Utd trả giá đắt sau khi đoạt Siêu Cup Anh

Có danh hiệu đầu tiên và xua đi không khí ngột ngạt, nhưng Man Utd phải đánh đổi bằng một ca chấn thương nặng sau trận thắng Wigan hôm qua.

Chỉ sau 13 phút thi đấu, Rafael Da Silva đã tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Chris Smalling. Hậu vệ phải người Brazil lộ rõ đau đớn khi ôm chặt phần bắp đùi sau chân trái - dấu hiệu của chấn thương gân kheo.

Ban huấn luyện Man Utd sẽ chờ kết luận từ bộ phận y tế trước khi ra thông báo về mức độ nghiêm trọng của ca chấn thương này. Nhưng ngay sau trận đấu, bản thân Rafael đã thừa nhận anh sẽ phải ngồi ngoài "khoảng bốn đến năm tuần".

Rafael là sự lựa chọn tốt nhất của Man Utd cho vị trí hậu vệ phải.

Rafael là sự lựa chọn tốt nhất của Man Utd cho vị trí hậu vệ phải.

Sự vắng mặt của Rafael sẽ là tổn thất lớn cho Man Utd, khi nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sắp bước vào giai đoạn đầu hứa hẹn lắm giông bão trên hành trình bảo vệ ngôi báu.

Sau trận ra quân làm khách trên sân Swansea thứ bảy tuần này, Man Utd sẽ lần lượt đụng Chelsea, Liverpool, Crystal Palace và Man City trong tháng đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2013-2014.

Nếu Rafael không thể thi đấu, HLV Moyes sẽ phải vá víu bằng cách điều những cầu thủ sở trường đá trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự như Smalling hay Phil Jones ra trấn giữ hành lang phải. Người anh em song sinh với Rafael là Fabio, sở trường đá cánh trái, cũng có thể là một phương án được cân nhắc.

Tuy nhiên, cả ba phương án trên đều không mang có độ tin cậy cao và bản thân từng người trong số họ cũng chưa đạt đến mức độ toàn diện khi lên công về thủ như trụ cột 23 tuổi người Brazil.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast