Manchester United mua Di Maria với giá kỷ lục

Tiền vệ 26 tuổi người Argentina, Angel Di Maria đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Giải ngoại hạng Anh sau khi Manchester United đồng ý trả cho Real Madrid 59,7 triệu bảng để có chữ ký của anh.

Angel Di Maria trong màu áo Real Madrid - Ảnh: AP
Angel Di Maria trong màu áo Real Madrid - Ảnh: AP

Hãng tin BBC cho biết trong sáng nay (26-8, giờ nước Anh), Angel Di Maria sẽ có buổi kiểm tra y tế tại thành phố Manchester trước khi Quỷ Đỏ thông báo chính thức về bản hợp đồng. Như vậy, Di Maria hoàn toàn có thể ra mắt trong màu áo Manchester United (M.U) vào cuối tuần này, trong trận gặp Burnley.

Với giá 59,7 triệu bảng Anh (81 triệu euro), Angel Di Maria đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Giải ngoại hạng Anh. Trước đó, kỷ lục này thuộc về tiền đạo người Tây Ban Nha Fernando Torres lúc chuyển từ Liverpool sang Chelsea với giá 50 triệu bảng vào năm 2011. Đứng thứ ba trong danh sách này là tiền vệ người Đức, Mesut Oezil với giá 42,4 triệu bảng lúc đầu quân cho Arsenal từ Real Madrid vào năm 2013.

Lần cuối cùng M.U lập kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng của nước Anh là vào năm 2002 khi bỏ ra 29,1 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Rio Ferdinand từ Leeds United.

Cho tới thời điểm này, M.U đã bỏ ra tổng cộng 132 triệu bảng để chiêu mộ bốn tân binh là tiền vệ Angel Di Maria, tiền vệ Ander Herrera, hậu vệ Luke Shaw và hậu vệ Marcos Rojo - đồng đội của Di Maria tại tuyển Argentina.

Trang Goal cho biết, M.U hứa hẹn trả cho Di Maria mức lương cao hơn con số 360.000 euro/tuần mà Wayne Rooney đang sở hữu. Ngoài ra, trong bảng hợp đồng này, Di Maria còn được bỏ túi số tiền 6 triệu euro cùng các khoản tiền thưởng khác.

Chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon cho biết không hề vui khi bán Di Maria bởi "thông thường, một đội bóng không muốn bán đi những cầu thủ rất giỏi của mình".

Mùa hè năm 2010, Real Madrid đã bỏ ra 36 triệu bảng để mua Di Maria từ Benfica. Trong ba năm chơi tại sân Bernabeu, Di Maria đã có những đóng góp rất lớn và cùng đội vô địch La Liga 2012 cũng như đăng quang tại Champions League mùa bóng vừa qua.

Theo Thethao.Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast