Maradona, Messi và những "chàng lùn" thành công nhất làng túc cầu

Trong thế giới bóng đá, tầm vóc không quyết định đến chuyện cầu thủ có vĩ đại hay không. Có những cầu thủ có thể hình hạn chế, nhưng vẫn trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới, chẳng hạn như những danh thủ dưới đây.

Maradona, Messi và Pele đều có thể hình khiêm tốn

Maradona, Messi và Pele đều có thể hình khiêm tốn

Roberto Carlos

Hậu vệ cánh trái người Brazil chỉ cao có 1m68, nhưng anh lại là trụ cột của Real Madrid trong suốt hơn chục năm (từ năm 1996 đến 2007). Ngoài tốc độ phi thường cùng nền tảng thể lực vô cùng sung mãn, Roberto Carlos cũng được đánh giá rất cao ở khả năng sút phạt.

Diego Maradona

Maradona thậm chí còn thấp hơn Roberto Carlos 2 cm, nhưng lấy được bóng trong chân của huyền thoại bóng đá người Argentina không bao giờ là chuyện dễ dàng. Năm 1986, Maradona đã vươn tới đỉnh cao sự nghiệp khi cùng ĐT Argentina đoạt chức vô địch thế giới. Ở giải đấu này, “Cậu bé vàng” ghi được một bàn thắng rất đẹp vào lưới ĐT Anh sau khi loại bỏ hàng loạt cầu thủ đối phương.

Lionel Messi

Cùng với Cristiano Ronaldo, tiền đạo nhỏ con của Barca đang là một trong hai siêu sao sáng giá nhất của làng bóng đá đương đại. Được biết, hồi còn nhỏ cầu thủ người Argentina từng giành 4 Quả bóng vàng FIFA liên tiếp này bị bệnh còi xương. Nhờ nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Barca nên anh mới có thể cao thêm được vài cm để đạt đến chiều cao 1m69.

Pele

Với chiều cao 1m73, Pele vẫn bị coi là “lùn” trong giới cầu thủ. Tuy không cao, nhưng “Vua bóng đá” lại ghi được tới hơn 1000 bàn thắng và hiện là cầu thủ duy nhất 3 lần đoạt chức vô địch World Cup cùng ĐT Brazil vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Xavi

Xavi có một sự nghiệp lẫy lừng và đã giành được tất cả những chiếc cúp danh giá mà mọi cầu thủ đều mơ ước (vô địch La Liga, World Cup, EURO, Champions League...). Nhờ có khả năng chuyền bóng thượng thừa, cầu thủ cao 1m70 này được đánh giá là một trong những nhân tố chính từng giúp Barca thống trị bóng đá với lối chơi tiqui-taca đầy biến ảo.

Andres Iniesta

Iniesta cũng là nhân tố chính giúp Barca thành công rực rỡ với lối chơi Tiqui-taca. Anh giành được vô số danh hiệu cao quý và cao đúng bằng Xavi (1m70). Ở trận chung kết World Cup 2010, Iniesta chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan để lên ngôi vô địch.

Philipp Lahm

Philipp Lahm cao 1m70, anh rất đa năng khi đá được cả ở vị trí hậu vệ cánh phải, hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm. Sau khi cùng ĐT Đức đoạt chức vô địch World Cup 2010, đội trưởng Bayern Munich mới đây đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Romario

Romario từng chơi rất hay trong thập niên 90 của thế kỷ trước, danh hiệu cao quý nhất mà ông từng có được là chức vô địch thế giới năm 1994 cùng ĐT Brazil. Với chiều cao 1m67, Romario rất hợp với biệt danh “Quỷ lùn”.

George Best

Chỉ sở hữu chiều cao 1m68, nhưng George Best lại thi đấu rất thành công. Ông từng giành QBV châu Âu, đoạt cúp C1 cùng M.U (1968) và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá Bắc Ireland từng sản sinh ra.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast