Maradona tìm ra kế để "qua mặt" Brazil10:25 8/8/2009

HLV trưởng ĐT Argentina, Diego Maradona, cho rằng bí quyết để "qua mặt" Brazil ở cuộc so sức vào tháng 9 này trong khuôn khổ vòng loại World Cup 20101 khu vực Nam Mĩ là "bắt chết" Kaka và Robinho.

Khi còn là cầu thủ, Maradona đã từng tham gia nhiều trận gặp đối thủ láng giềng không đội trời chung Brazil. Ông nhấn mạnh: “Nếu thắng đội bóng của Dunga thì chúng tôi tin tưởng sẽ có một suất tại VCK World Cup 2010 ở Nam Phi. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội và điều này thì cả thế giới đều biết.

Chúng tôi sẽ tấn công và gây sức ép ở nhiều khu vực. Chúng tôi hiểu lối chơi của họ. Chúng tôi sẽ kiểm soát vùng hoạt động của Kaka và Robinho. Khi có được bóng thì chúng tôi phải thực hiện với sự chính xác cao độ”.

Chiếc ghế HLV của Maradona đang chịu nhiều sức ép - Ảnh: Reuters
Chiếc ghế HLV của Maradona đang chịu nhiều sức ép - Ảnh: Reuters


Phong độ thời gian gần đây của ĐT Argentina khá thất thường. Trong trận đấu vòng loại gặp Bolivia tại La Paz hồi đầu tháng 4, các học trò của Maradona đã hứng chịu kết quả thảm bại 1-6 và gần nhất là trận thua 0-2 trước Ecuador hồi tháng 6.

Trước khi gặp Brazil, "Albiceleste" sẽ đá một trận giao hữu với Nga ngày 12/08 ở Moscow. Tuy nhiên, vừa rồi Maradona có tuyên bố trận đấu gặp Nga “chẳng có tác dụng gì cả và biết đâu cầu thủ của đội chúng tôi bị chấn thương thì sao. Chúng tôi không thể liều lĩnh được”.

Được biết, trận giao hữu này đã được ấn định trước khi ông nắm đội tuyển quốc gia hồi tháng 11 năm ngoái.

Brazil hiện là đương kim vô địch Confed Cup, từng 5 lần vô địch Thế giới và bây giờ đang dẫn đầu tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Argentina đứng ở vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng 5 điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast