Martino chính thức rời Barca, Bayern giành cú đúp

(Baohatinh.vn) - Atletico vô địch Liga sau 18 năm, Arsenal chấm dứt 9 năm trắng tay, Tata Martino rời Barca... là những điểm nhấn trong bản tin cập nhật sáng nay.

Atletico lần đầu tiên vô địch Liga sau 18 năm

Không có gì ngọt ngào hơn khi giành chiến thắng trong trận “chung kết” ngay trên sân của đối thủ và giành chức vô địch. Đó là cảm xúc tuyệt vời nhất mà Atletico Madrid đã trải qua tại sân Camp Nou ở vòng đấu cuối cùng của Liga. Dù bàn thắng mở tỉ số tuyệt đẹp của Alexis Sanchez đã khiến Atletico sống trong những thời khắc u tối, vì rất có thể pha bóng này sẽ khiến họ đánh mất tất cả chỉ trong 1 trận đấu. Nhưng Atletico Madrid đã trở lại mạnh mẽ ngay đầu hiệp 2 với cú đánh đầu của trung vệ Godin, cân bằng tỉ số 1-1.

Arsenal chấm dứt 9 năm trắng tay
Arsenal chấm dứt 9 năm trắng tay

Cú đánh đầu quan trọng này đã giúp Atletico Madrid giành chức vô địch sau 18 năm nhìn Barca và Real thống trị Liga, một chức vô địch xứng đáng với Simeone và các học trò. Họ đã chơi bền bỉ trong cả mùa giải để có được giây phút này.

Ở một trận đấu khác, Real Madrid đã đánh bại Espanyol với tỉ số 3-1 nhờ công của Gareth Bale và cú đúp của Morata. Trận thắng này là sự chuẩn bị tốt về tinh thần của Real cho trận chung kết Champions League với Atletico vào tuần sau, còn họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 với 87 điểm, bằng điểm Barca nhưng kém về đối đầu.

Arsenal chấm dứt 9 năm trắng tay

Nếu như Atletico Madrid đã chấm dứt 18 năm không vô địch Liga một cách đầy cảm xúc, thì khoảng thời gian 9 năm không giành nổi một danh hiệu nào của Arsenal cũng kết thúc theo cách giàu kịch tính nhất sau trận chung kết Cúp FA với Hull. Arsenal đã để thua 0-2 chỉ sau 9 phút đầu tiên, khi Chester và Curtis Davies ghi liền 2 bàn cho Hull. Viễn cảnh kéo dài thời gian trắng tay của Arsenal là quá rõ ràng, nhưng đây là lúc họ bắt đầu trận đấu của mình, với bàn rút ngắn tỉ số của Carzola trước khi kết thúc hiệp một.

Đến giữa hiệp 2, Arsenal đã có bàn gỡ hòa 2-2 do công của của Koscielny. Tuy nhiên, Arsenal đã không thể đánh bại được đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức và phải cần đến hai hiệp phụ để hoàn tất cú lội ngược dòng với pha lập công của Aaron Ramsey.

Hạ Dortmund ở hiệp phụ, Bayern hoàn tất cú đúp quốc nội

Tại trận chung kết Cúp QG Đức, Bayern Munich cũng phải cần đến hiệp phụ mới đánh bại được Dortmund. Sau 90 phút không thể ghi bàn, Bayern munich mới mở được tỉ số nhờ cú đệm bóng cận thành của Arjen Robben ở phút 107. Và đến phút 120, Thomas Mueller đã nâng tỉ số lên 2-0 và đóng lại trận đấu, đem về danh hiệu thứ 2 cho Bayern Munich ở mùa này sau chức vô địch Bundesliga. Còn Dortmund, họ chia tay Lewandowski với 1 thất bại kép, vì tiền đạo người Ba Lan sẽ sang chơi cho Bayern ngay sau trận đấu này.

Ancelotti: Ronaldo và Benzema sẽ đá trận chung kết Champions League

Phát biểu sau trận thắng Espanyol 3-1, HLV Carlo Ancelotti tiết lộ rằng Cristiano Ronaldo và Karim Benzema không dính chấn thương nghiêm trọng và sẽ kịp bình phục cho trận chung kết Champions League với Atletico vào thứ Bảy tới.

Ronaldo đã tự làm đau mình trong quá trình khởi động trước trận đấu với Espanyol trên sân nhà và không thể thi đấu. Trong khi đó, Benzema phải rời sân khi trận đấu còn 20 phút vì bị đau ở cơ khép.

“Ronaldo không cảm thấy thoải mái trong khi khởi động và chúng tôi quyết định không mạo hiểm với anh ấy. Nhưng chúng tôi không lo lắng bởi anh ấy vẫn có thể chơi trong trận chung kết Champions League. Benzema cảm thấy đau ở cơ khép nhưng sẽ không có vấn đề gì để thi đấu với Atletico”, HLV Ancelotti khẳng định.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Italy cũng tiết lộ rằng Pepe đang hồi phục rất tốt và có thể tham dự trận đấu cuối cùng trong mùa giải của Real.

Tata Martino chính thức rời Barca

HLV Gerardo Martino đã từ chức HLV Barca chỉ sau một mùa giải dẫn dắt đội bóng này sau khi đội bóng xứ Catalunya bị Atletico Madrid cầm chân với tỷ số 1-1 ở vòng 38 Liga, kết quả vừa đủ để Barca trở thành cựu vô địch.

Với việc trắng tay mùa này, đây là lần đầu tiên sau 6 năm Barca không thể giành một danh hiệu nào trong một mùa giải. Chính vì vậy, sự ra đi của HLV Martino là điều khó tránh khỏi.

“Tôi muốn cảm ơn Barca vì CLB đã đặt niềm tin vào tôi. Tôi xin lỗi vì đã không thể giúp CLB giành danh hiệu. Đội bóng đã chiến đấu tới cùng với rất nhiều lòng tự trọng. Tôi muốn chúc mừng Atletico bởi họ đã làm rất tốt trong suốt mùa giải”, HLV Martino phát biểu sau trận hòa Atletico.

Sau khi HLV Martino rời Camp Nou, cựu cầu thủ Barca là Luis Enrique là ứng viên số 1 cho chiếc ghế nóng ở Camp Nou. Enrique vừa tuyên bố chia tay Celta Vigo vào hôm thứ Sáu vừa qua.

Diego Costa và Arda Turan dính chấn thương

Diego Costa gần như sẽ vắng mặt trong trận chung kết Champions League sau khi bị tái phát chấn thương gân khoeo ở trận đấu với Barca tối qua. Tiền đạo gốc Brazil chỉ đá được 13 phút trước khi phải rời sân trong đau đớn, nhường chỗ cho Adrian.

Nếu không kịp bình phục để tới Lisbon, trận đấu với Barca có thể sẽ là lần cuối cùng Costa ra sân trong màu áo Atletico bởi tiền đạo này đang được liên hệ tới Chelsea. Costa đã ghi 27 bàn ở Liga và 8 bàn ở Champions League mùa này.

Mọi thứ còn tồi tệ hơn cho Atletico khi một trụ cột khác là Arda Turan cũng phải rời sân vì chấn thương chỉ sau hơn 20 phút. Khả năng ra sân của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ ở Lisbon vẫn còn để ngỏ.

Man United cũng muốn có Sagna

Theo báo chí Anh, sau Man City, đã có thêm Man United nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Bacary Sagna, cầu thủ sẽ rời Arsenal trong mùa Hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Được biết phía Man United đã liên hệ với người đại diện của Sagna trong 48 giờ qua.

Trong khi đó, vào đầu tuần tới, Sagna sẽ thảo luận chính thức với Man City về một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm kèm theo mức lương tối thiểu là 110.000 bảng/tuần. Man City đang nắm lợi thế trong cuộc đua này nhưng Man United muốn “hớt tay trên” của đối thủ cùng thành phố.

HLV Louis van Gaal, người sắp được bổ nhiệm ở Old Trafford, coi Sagna là sự lựa chọn lý tưởng cho cánh phải của Man United.

Rome Masters: Nadal và Djokovic vào chung kết

Tại Thủ đô Roma của Italy, các trận đấu bán kết của giải quần vợt Rome Masters đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Ở nội dung đơn nam, Novak Djokovic đã trải qua trận đấu nhọc nhằn với Raonic, khi anh khởi đầu khá chậm chạp và để thua ở set 1 với tỉ số 6-7. Set thứ 2 vất vả không kém nhưng Djokovic đã giành phần thắng với tỉ số 7-6 và phải đến set thứ 3, anh mới chứng tỏ được sự áp đảo của mình với chiến thắng 6-3 để giành quyền vào chung kết, nơi Rafa Nadal đã đợi sẵn sau khi đánh bại Dimitrov sau 2 set với cùng tỉ số 6-2 và 6-2.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams cũng phải mất đến 3 set đấu mới vượt qua được Ivanovic. Sau khi có phần thắng 6-1 ở set 1, Serena đã chơi lỏng tay và để Ivanovic giành phần thắng ở set 2 với tỉ số 6-3. Nhưng cô đã buộc đối thủ phải gác vợt ở set 3 với tỉ số 6-1 và có mặt ở trận chung kết. Đối thủ của cô sẽ là Sara Errani, người đã đánh bại Jankovic sau hai set với các tỉ số là 6-3 và 7-5.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast