Mayweather kiếm… 150 triệu USD trong 36 phút

Thậm chí, Floyd Mayweather có thể cần chưa tới 36 phút trong trận so găng sắp tới với Manny Pacquiao để kiếm 150 triệu USD. Nguồn thu không tưởng ấy giúp Mayweather lập kỷ lục, trở thành VĐV thể thao có mức thu nhập trong 1 năm lớn nhất từ trước tới nay.

Floyd Mayweather
Floyd Mayweather

150 TRIỆU USD/TRẬN

Là số tiền Mayweather dự kiến thu về trong trận thượng đài với Pacquiao, bất chấp kết quả thắng thua ở cuộc so găng tại Nevada, Mỹ vào ngày 2/5 tới. Giữa Mayweather và Pacquiao đã có hợp đồng chia thưởng theo tỷ lệ 60-40 nghiêng về Mayweather (số tiền thưởng cho Pacquiao vì thế vào khoảng 100 triệu USD).

Mức thưởng 150 triệu USD cho Mayweather còn có thể tăng cao thêm nữa, còn khoảng thời gian thi đấu lại có thể không cần đến 36 phút. Tối đa hai bên đấu 12 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Trong trường hợp 1 trong 2 tay đấm này bị knock-out, thậm chí knock-out ngay trong hiệp đầu tiên, thì quả là Mayweather “in” tiền tấn trong vài cái chớp mắt.

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Mayweather đến nay đã thượng đài 47 trận. Anh toàn thắng cả 47 trận, trong đó có 26 trận thắng bằng knock-out. Trận “siêu kinh điển” vào ngày 2/5 tới với Pacquiao chính là trận so găng “nặng đô” nhất trong lịch sử quyền Anh thế giới.

Với giá vé vào cửa võ đài MGM Grand Garden Arena ở Nevada theo dõi trận này dao động từ 1.500 đến 10.000 USD/vé, riêng số tiền thu về từ bán vé ước tính đã lên tới 74 triệu USD.

Theo tính toán, ít nhất 3 triệu khán giả truyền hình toàn cầu đăng ký nộp phí theo dõi riêng trận này. Số tiền thu về từ truyền hình của trận này ít nhất cũng đạt 300 triệu USD. Những con số vừa kể có thể hơn, nên nói mức thưởng 150 triệu USD cho Mayweather có thể tăng cao thêm là vì thế.

PHÁ KỶ LỤC CỦA TIGER WOODS

Dù sao thì với mốc 150 triệu USD hiện tại, Mayweather cũng đủ để xác lập kỷ lục mới về mức thu nhập trong 1 năm của giới sao thể thao. Kỷ lục cũ là mức 125 triệu USD của tay golf Tiger Woods. Năm 2008, Woods kiếm được 115 triệu USD. Nhưng theo quy đổi dựa vào tỷ lệ trượt giá của đồng USD thì mức kỷ lục 115 triệu USD năm 2008 ấy được quy đổi ra mức 125 triệu USD ở thời điểm hiện tại.

Trong 14 mốc thu nhập trong 1 năm cao nhất của giới sao thể thao mà tạp chí Forbes thống kê, cái tên Tiger Woods xuất hiện tới 8 lần. 6 mốc còn lại thuộc về huyền thoại bóng rổ Michael Jordan (2 lần), cựu tay đấm lừng danh Mike Tyson, huyền thoại F1 Michael Schumacher, cựu tay đấm Evander Holyfield và chính Mayweather.

Mayweather và Pacquiao sắp tạo ra cuộc thượng đài nặng đô nhất trong lịch sử quyền Anh
Mayweather và Pacquiao sắp tạo ra cuộc thượng đài nặng đô nhất trong lịch sử quyền Anh

Năm ngoái, Mayweather kiếm về 105 triệu USD sau 2 trận thượng đài. Con số 105 triệu USD ấy giúp anh vô địch về kiếm tiền trong giới sao thể thao trong năm 2014 và có được vị trí 11 trong những mức thu nhập trong 1 năm cao nhất của giới sao thể thao.

Trong trường hợp sau trận gặp Pacquiao, Mayweather đánh thêm ít nhất 1 trận trong năm nay thì chưa biết kỷ lục thu nhập năm 2015 của anh sẽ còn khủng đến đâu. Bảo sao Mayweather suốt ngày toàn khoe xe, khoe nhà, khoe tiền…

Trông vào Mayweather thì giới siêu sao sân cỏ cỡ Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi mới chỉ “là dạng vừa thôi”.

Người gần nhất hạ Mayweather sa cơ

Trong khi Mayweather sắp thu về 150 triệu USD từ trận gặp Pacquiao, đối thủ gần nhất đánh bại được anh là Serafim Todorov (trái) lại đang phải sống lay lắt qua ngày bằng khoản trợ cấp 435 USD/tháng ở Bulgaria. Todorov đang tự dằn vặt mình vì đã bỏ qua cơ hội chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, sau khi hạ Mayweather ở bán kết Olympic 1996 (vẫn tính quyền Anh nghiệp dư).

3 KỶ LỤC THU NHẬP CŨ CỦA GIỚI THỂ THAO

1. Tiger Woods: 125 triệu USD

Năm 2008, Woods kiếm được 115 triệu USD, tương đương 125 triệu USD hiện tại quy đổi theo tỷ lệ trượt giá. Tính đến trước khi Mayweather lập kỷ lục mới năm nay, đây là mức thu nhập cao nhất trong giới thể thao.

2. Tiger Woods: 120 triệu USD

Cột mốc số 2 trong quá khứ cũng thuộc về tay golf người Mỹ. Năm 2009, anh thu về 110 triệu USD, bằng 120 triệu USD hiện tại. Ngoài 2 lần này, Woods còn xuất hiện thêm... 6 lần khác trong danh sách của Forbes.

3. Michael Jordan: 115 triệu USD

Trước Tiger Woods 1 thập kỷ, ngôi vua thuộc về Michael Jordan. Huyền thoại bóng rổ này từng 2 lần lập kỷ lục thu nhập với 78 triệu USD năm 1997, 80 triệu USD năm 1998, đều tương đương với 115 triệu USD hiện tại.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast