Messi chính thức "phế ngôi" Ronaldo

Chỉ vài giờ sau khi lập cú đúp vào lưới Deportivo La Coruna, giúp Barcelona có chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân khách, tiền đạo Lionel Messi đã chính thức được tạp chí bóng đá danh tiếng France Football trao danh hiệu QBV châu Âu năm 2009.


“Tôi dành tặng danh hiệu QBV châu Âu 2009 cho tất cả những đồng đội. Tôi chia sẻ niềm vui này cùng với họ. Tôi thực sự hạnh phúc không chỉ vì là người đầu tiên của Argentina giành được danh hiệu cao quý này mà còn là cầu thủ trẻ đầu tiên của lò đào tạo La Masia.

Những khoảnh khắc không thể nào quên trong đời cầu thủ của Messi. (Ảnh: AFP)

Những khoảnh khắc không thể nào quên trong đời cầu thủ của Messi. (Ảnh: AFP)

Xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, người thân và đặc biệt là anh trai đã luôn sát cánh bên tôi trong những lúc khó khăn. Cảm ơn BTC và ngài chủ tịch Joan Laporta”, Messi xúc động nói.

Với 473 điểm trong số 480 điểm có thể, Messi đã vượt xa hai người đứng sau là Cristiano Ronaldo (233 điểm) và Xavi (170 điểm) để giành QBV. Đây cũng là số điểm cao nhất mà một cầu thủ giành được trong lịch sử giải thưởng QBV châu Âu do tạp chí France Football bầu chọn.

Messi đã "phế ngôi" Ronaldo (Ảnh: AFP)

Messi đã "phế ngôi" Ronaldo (Ảnh: AFP)

“Tôi hi vọng mình sẽ giành được danh hiệu này thêm một lần nữa. Tất nhiên để làm được điều đó thì tôi phải có thành thích tốt cùng CLB Barcelona, đặc biệt là với ĐT Argentina tại World Cup 2010. Tôi biết điều này rất khó nhưng không phải là không thể”, Messi nói.

Hôn lên Quả bóng Vàng (Ảnh: AFP)

Hôn lên Quả bóng Vàng (Ảnh: AFP)

Bên cạnh đó, Messi còn khiêm tốn khi nói rằng mình chưa xứng để được so sánh với huyền thoại Diego Maradona. Theo Messi, “cậu bé vàng” là người hiếm có và luôn là cầu thủ xuất nhất mọi thời đại.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast