Messi đưa Barcelona lên đỉnh La Liga 2014-2015

Rạng sáng 18/5, Messi ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid (A.M) 1-0 ngay trên sân khách. Trận thắng giúp Barcelona đăng quang Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) mùa bóng 2014-2015 sớm một vòng.

Messi đưa Barcelona lên đỉnh La Liga 2014-2015 ảnh 1

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Phút 65, trong thế trận áp đảo nhưng khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Oblak, Messi đã tỏa sáng bằng một pha xử lý kỹ thuật trong phạm vi hẹp giữa rừng cầu thủ A.M để ghi bàn. Ngoài bàn thắng, trong hiệp một, Messi còn có cú sút phạt trực tiếp đưa bóng đi chạm xà ngang. Và cũng cần phải kể thêm tình huống Messi đánh đầu chạm tay Godin trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không cho Barcelona hưởng quả phạt 11m.

Chiến thắng của Barcelona trước A.M là hoàn toàn xứng đáng vì họ là đội bóng kiểm soát hoàn toàn trận đấu, vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng lẫn thế trận và số cơ hội nguy hiểm. Thời gian thi đấu bùng nổ nhất của A.M diễn ra trong khoảng 10 phút đầu trận nhưng thủ môn Bravo của Barcelona đã chơi tốt, cản phá hết các cú dứt điểm nguy hiểm.

Bàn thắng của Messi đã khiến cú hat-trick của Ronaldo trong trận đấu cùng giờ trở nên vô nghĩa. Hành quân đến làm khách trên sân của Espanyol, Real Madrid đã giành chiến thắng 4-1 với cú hat-trick của Ronaldo vào các phút 59, 83, 90.

Kết thúc vòng 37 La Liga, Barcelona có 93 điểm, hơn Real Madrid 4 điểm trong khi giải chỉ còn một vòng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc Barcelona chính thức trở thành nhà vô địch La Liga mùa bóng 2014-2015. Trong danh sách Vua phá lưới, Ronaldo tiếp tục dẫn đầu với 45 bàn, hơn người đứng thứ nhì Messi 4 bàn.

Đây là chức vô địch La Liga thứ 23 trong lịch sử Barcelona và là lần đăng quang thứ năm trong bảy năm qua.

Ở trận đấu khác, Valencia hòa Celta Vigo 1-1 để tiếp tục nuôi hi vọng giành vị trí thứ ba của Atletico Madrid. Hiện Atletico Madrid hơn Valencia 3 điểm. Cuối mùa, nếu như hai đội bằng điểm, Valencia sẽ xếp trên Atletico Madrid vì đã hơn đối đầu trực tiếp (thắng 3-1 trên sân nhà Mestalla và hòa 1-1 tại sân khách Vincente Calderon).

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast