Messi lập cú đúp, Barca lần thứ 27 giành cúp Nhà vua

Cú đúp của Lionel Messi cùng 1 bàn thắng của Neymar đã giúp đội chủ nhà Barcelona đánh bại Athletic Bilbao 3-1 trong trận chung kết cúp Nhà vua.

Barca lên ngôi đầy thuyết phục
Barca lên ngôi đầy thuyết phục

BÀN THẮNG: Barca: Messi (20', 74'), Neymar (36'); Bilbao: Inaki Williams (79')

VIDEO: Bilbao 1-3 Barca

Trận chung kết trên sân Nou Camp đã diễn ra rất sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona tỏ ra nhỉnh hơn đối phương khi được thi đấu ở sân nhà quen thuộc nhưng đội bóng xứ Basque cũng biết cách để không bị lép vế. Tình huống đáng chú ý đầu tiên là pha bóng mà Lionel Messi chuyền cho Neymar dứt điểm tung lưới đối phương nhưng trọng tài Carlos Velasco lại không công nhận bàn thắng.

Thời gian sau đó, Barca liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Herrerin. Và đến phút 20, đội bóng của HLV Luis Enrique đã tìm được bàn khai thông bế tắc nhờ pha tỏa sáng cả Messi. Thủ quân ĐT Argentina đã có pha đột phá táo bạo ở bên cánh phải trước khi sút bóng hiểm hóc mở tỷ số cho đội nhà.

Được giải tỏa sức ép, Barca càng chơi càng hay và luôn đặt cầu môn của Bilbao vào tình trạng báo động cao độ. Phút 36, tiền đạo Luis Suarez phá bẫy việt vị và chuyền ngang cho Neymar nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống để nhân đôi cách biệt cho CLB xứ Catalan.
Alves (phải) thi đấu ấn tượng với 2 đường chuyền thành bàn
Alves (phải) thi đấu ấn tượng với 2 đường chuyền thành bàn

Sang hiệp hai, vẫn là Barca nắm giữ thế trận và quyền kiểm soát bóng. Bilbao dù rất nỗ lực và cố gắng nhưng cũng không thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm để tiếp cận khung thành đối phương. Đến phút 74, Messi tự mình hoàn tất cú đúp sau pha chuyền bóng tốt của hậu vệ phải Dani Alves.

Lúc này, Barca chủ động giảm tốc độ trận đấu và đây là thời cơ tốt cho Bilbao vùng lên. Đến phút 80, Sergio Busquets tranh chấp thiếu dứt khoát và Williams liền đánh đầu tung lưới thủ thành Ter Stegen. Tỉ số được rút ngắn còn 1-3 cho đại diện xứ Basque và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu này.

Thắng trận, Barca đã có lần thứ 27 đăng quang ở cúp Nhà vua, nhiều hơn đội xếp sau là Bilbao đến 4 lần. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 của thày trò Enrique trong mùa giải 2014/15/. Họ đang đứng trước cơ hội giành "cú ăn ba" nếu thắng Juventus trong trận chung kết Champions League vào rạng sáng ngày 7/6.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Barca: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba (Mathieu 77'); Rakitic, Busquets, Iniesta (Xavi 56'); Messi, Suarez (Pedro 78'), Neymar.

Bilbao: Herrerin; Bustinza, Etxeita, Laporte, Balenziaga; San Jose, Benat (Ibai 75'); Iraola (Susaeta 58'), Rico (Iturraspe 74'), Williams; Aduriz.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast