Messi muốn hơn Pele cần ghi nhiều hơn 1283 bàn thắng

Huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele đã cho rằng Lionel Messi còn lâu mới sánh được thành tích ghi bàn mà ông từng làm được khi còn là một cầu thủ.

Pele (phải) lại tiếp tục chê Messi- Ảnh Getty
Pele (phải) lại tiếp tục chê Messi- Ảnh Getty

“Vua bóng đá” Pele tiếp tục có những phát biểu tranh cãi và lần này vấn đề vẫn xoay quanh việc so sánh ông với tiền đạo ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi.

Tài năng của Messi là điều không ai phải bàn cãi khi chứng kiến phong độ ấn tượng của anh mùa giải vừa qua. Sự xuất sắc của tiền đạo người Argentina chính là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Barca giành cú đúp ở La Liga lẫn Champions League. Dù vậy, nhưng Pele chưa "tâm phục khẩu phục" Messi và theo những nhận định của huyền thoại người Brazil thì chân sút người Argentina cần phải ghi ít nhất 1283 bàn thắng mới được ông công nhận là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Phát biểu trước báo giới sau khi Santos đánh bại Penarol 2-1 để đăng quang tại Copa Libertadores, cựu danh thủ 70 tuổi bày tỏ: “Messi xuất sắc hơn Pele ư? Để làm được điều đó, cậu ta cần phải ghi nhiều hơn 1283 bàn thắng.”

Pele còn khẳng định chân sút Neymar, chân sút đang được nhiều CLB lớn theo đuổi trong đó có Real Madrid, hoàn toàn có thể xuất sắc hơn Messi sau khi tài năng 19 tuổi chuyển tới chơi bóng tại Châu Âu. “Neymar có tài năng tuyệt vời. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ không có kết cục như Messi, tỏa sáng trong màu áo CLB mà lại không thể lên tiếng ở ĐTQG Argentina”, trang Goal dẫn lời Pele.

Messi đã trải qua mùa giải vừa qua rất thành công với 31 bàn thắng tại La Liga và độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới tại Champions League 2010/2011 với 12 bàn thắng. Không những vậy, tiền đạo của Barca còn san bằng kỷ lục ghi bàn tại giải đấu này của Ruud van Nistelrooy lập cho M.U vào mùa 2002/03.

Ngoài ra, Messi đã sánh ngang Gerd Muller (Bayern Munich) và Jean-Pierre Papin (Marseille) khi giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League 3 năm liên tiếp. Tuy nhiên để hướng đến con số 1283 bàn thắng mà Pele nói tới Messi cần phải cố gắng rất nhiều bởi kể từ mùa giải 2004/2005, anh mới ghi có tổng cộng 180 bàn thắng trong màu áo Barca và 14 bàn tại ĐT Argentina.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast