Messi, Ronaldo và Neymar lọt vào Top 3 đề cử QBV

FIFA và tạp chí France Football của Pháp vừa công bố danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu QBV FIFA 2015. Đó là Lionel Messi, Neymar và Cristiano Ronaldo.

Cả 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu QBV FIFA 2015 là Lionel Messi, Neymar (Barca) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid) đều đang thi đấu ở La Liga.

Ronaldo và Messi đã thay nhau thống trị danh hiệu QBV FIFA trong 7 năm qua. Trong khi Ronaldo đã 3 lần giành giải thưởng cá nhân cao quý trên thì Messi đã 4 lần đoạt QBV.

Messi là ứng viên nặng kí nhất cho danh hiệu QBV FIFA 2015 sau khi giúp Barca giành cú ăn ba ở mùa giải 2014-15 và ghi 58 bàn trên mọi đấu trường. Anh đã ghi 9 bàn thắng trong 13 lần ra sân ở mùa giải này và đã ngồi ngoài 2 tháng do dính chấn thương đầu gối vào tháng Chín năm nay.

Messi là ứng viên nặng ký cho QBV FIFA 2015

Tuy nhiên ngôi sao người Argentina đã không thể cùng đội tuyển xứ Tango giành chức vô địch Copa America 2015. Messi ghi bàn ở trận đầu tiên của Argentina ở giải này trước Paraguay nhưng sau đó không ghi thêm bàn nữa. Đội tuyển Argentina của anh thua Chile ở trận Chung kết của giải.

Ronaldo đã ghi 61 bàn thắng ở mùa trước nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không thể giúp Real Madrid giành được danh hiệu nào. Ở mùa giải này, Ronaldo thi đấu không ấn tượng, bất chấp việc anh ghi tới 16 bàn trong 20 lần ra sân. Bản thân Ronaldo cũng nói trên truyền hình rằng Messi xứng đáng giành QBV FIFA 2015 hơn anh. "Thành thực mà nói, tôi nghĩ Messi sẽ giành QBV FIFA 2015 bởi giải thưởng này phụ thuộc vào số phiếu bầu chọn. Cậu ấy đã giành chức vô địch ở Champions League, ở La Liga... Tôi chắc chắn đã có mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp và là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở châu Âu nhưng số phiếu bầu quyết định tất cả".

Ronaldo cho rằng Messi nhiều khả năng giành QBV FIFA 2015 hơn mình

Neymar được xem là người đứng ngoài cuộc đua QBV FIFA 2015, dù anh có mặt trong Top 3 ứng viên và thi đấu xuất sắc trong năm nay. Cầu thủ người Brazil là một trong bộ ba tiền đạo đáng sợ M-S-N của Barca (Messi-Suarez-Neymar). Anh đã cùng Messi giúp Barca giành cú ăn ba ở mùa giải trước và khi cầu thủ người Argentina dính chấn thương ở mùa này, Neymar đã thay thế Messi để giúp Barca dẫn đầu La Liga. Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của La Liga mùa này với 14 bàn thắng sau 12 lần ra sân.

Giống như Messi, Neymar cũng không thi đấu thành công ở Copa America 2015. Neymar thậm chí còn dính thẻ đỏ ở trận đấu giữa Brazil và Colombia ở vòng bảng và vắng mặt trong phần còn lại của giải. Đội tuyển xứ Samba đã dừng chân ở vòng tứ kết giải đấu này.

Bên cạnh đó, FIFA cũng đã công bố Top 3 đề cử cho các hạng mục như Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm, HLV xuất sắc nhất năm của bóng đá nam và nữ, Bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas Award). Vào đêm gala tại Zurich diễn ra vào ngày 11/1/2016, kết quả cuộc bầu chọn của các giải thưởng trên sẽ được công bố.

+ Top 3 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm của FIFA: Carli Lloyd (Houston Dash), Aya Miyama (Okayama Yunogo Belle), và Celia Sasic (FFC Frankfurt).

+ Top 3 đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA (bóng đá nam): Luis Enrique (Barca), Pep Guardiola (Bayern Munich), Jorge Sampaoli (đội tuyển Chile).

+ Top 3 đề cử cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas Award): Alessandro Florenzi (Roma), Wendell Lira (Vila Nova), Lionel Messi (Barca).

+ Top 3 đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA (bóng đá nữ): Jill Ellis (đội tuyển Mỹ), Mark Sampson (đội tuyển Anh) và Norio Sasaki (đội tuyển Nhật Bản).

Theo Sơn Tùng/TTVH

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast