Messi tỏa sáng, Barca chỉ còn kém Real Madrid 1 điểm

Rạng sáng 9/2, Messi đã tỏa sáng với cú đúp và hai pha kiến tạo cho Neymar, Suarez ghi bàn giúp Barcelona giành thắng lợi 5-2 ngay trên sân của Athletic Bilbao.

Messi (giữa) ăn mừng bàn thắng cùng Rakitic và Neymar - Ảnh: Reuters
Messi (giữa) ăn mừng bàn thắng cùng Rakitic và Neymar - Ảnh: Reuters

Messi đã tỏa sáng đúng vào thời điểm quan trọng nhất giúp Barcelona có được trận đấu tương đối thảnh thơi trước đối thủ khó chịu Athletic Bilbao. Phút 15, Messi sút phạt trực tiếp, bóng khẽ chạm hàng rào làm bất ngờ thủ môn Iraizoz đi vào lưới, mở tỉ số trận đấu.

11 phút sau, Messi có pha trả bóng cực kỳ vừa vặn để Suarez tung cú sút đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng giúp Suarez giải tỏa tâm lý nặng nề bởi trước đó ít phút, cũng từ đường chuyền của Messi, Suarez bật cao đánh đầu cực mạnh ở cự li 5m nhưng không thể thắng được Iraizoz.

Trận đấu chợt trở nên sống động hơn khi áp lực Athletic Bilbao tạo ra trong thời gian đầu hiệp hai được chuyển hóa thành bàn thắng của Rico ở phút 60. Sau khi có bàn thắng, đội chủ nhà tràn lên tấn công tìm bàn gỡ và ngay lập tức phải trả giá.

Phút 62, Messi ập vào đệm bóng từ đường tạt của Suarez, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1. Bàn thắng của Messi đến vào thời điểm cực kỳ quan trọng vì nó dập tắt sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà. Phút 64, Messi nhả bóng trống trải sang cánh trái cho Neymar để tiền đạo người Brazil tung cú sút sệt chéo góc, nâng tỉ số lên 4-1.

Dẫn trước ba bàn, hàng thủ của Barcelona chơi có phần lơi lỏng khiến họ phải nhận bàn thua thứ hai trong trận, lần này từ Aduritz, bằng một cú sút vào góc hẹp ở phút 67. Nhưng mọi thứ chấm dứt với Athletic Bilbao bởi hậu vệ Etxeita có pha cao chân nguy hiểm với Suarez và phải lãnh thẻ đỏ, rời sân ở phút 75. Bị dẫn với cách biệt hai bàn và chỉ còn 10 người trên sân, ở những phút còn lại, Athletic Bilbao có phần buông xuôi, liên tục bị Barca ép sân và bị thủng lưới bàn thứ năm sau bàn thắng của Pedro ở phút 86.

Trận thắng của Barca còn có đóng góp của thủ môn Bravo bởi anh đã có hai pha cản phá xuất thần, một từ cú đệm bóng ở cự li gần của Aduritz và một từ cú sút phạt của Susaeta khi đội nhà đang dẫn 1-0.

Nếu như phong độ của Ronaldo và Real Madrid bắt đầu có chiều hướng giảm sút từ đầu năm 2015 thì phong độ của Messi và các đồng đội tại Barcelona đang lên rất cao. Hiện trên bảng xếp hạng tại La Liga, sau 22 vòng đấu, Barcelona đang có 53 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm.

Chiến thắng 5-2 trước Athletic Bilbao cũng giúp Barcelona kéo dài chuỗi trận bất bại ở mọi mặt trận lên con số 9. Trong khi đó, cú đúp này giúp Messi có được 24 bàn thắng tại La Liga và chỉ còn kém Ronaldo 4 bàn trên danh sách vua phá lưới.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast