Milan bại trận, Seedorf vẫn "xoa tay" hài lòng

Dù nhận thất bại tối thiểu trên sân nhà trước Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, song HLV Seedorf của Milan vẫn cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào một cuộc lội ngược dòng ở trận lượt về.

Seedorf hài lòng với kết quả của đội nhà
Seedorf hài lòng với kết quả của đội nhà

Trong trận đấu đêm qua, Milan với lợi thế sân nhà đã dồn ép đội khách và tạo ra được khá nhiều cơ hội, trong số đó có thể kể đến hai cú dứt điểm dội khung gỗ. Tuy nhiên, Rossoneri dù ép sân nhưng đã bất ngờ dính đòn hồi mã thương của Atletico bằng bàn thắng ở những phút cuối của tiền đạo Diego Costa sau cú đánh đầu cận thành.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Clarence Seedorf cho biết ông hài lòng với cách mà các học trò của mình thi đấu, nhưng cũng cảm thấy rất tiếc khi Milan không thể tận dụng các cơ hội để ghi bàn.

"Tôi vui với những gì AC Milan đã thể hiện. Trong hiệp một đội bóng đã thi đấu rất tốt nhưng chúng tôi đã bỏ lỡ bàn thắng quyết định", Seedorf chia sẻ trên Mediaset Premium.

"Sau 20 phút của hiệp hai, chúng tôi bắt đầu đánh mất thế trận và chịu thất bại trước một đội bóng mạnh như Atletico Madrid. Đây là một trận đấu hay và AC Milan chỉ thua từ tình huống bóng cố định - điều có thể xảy ra bất cứ khi nào. Nhưng đây mới chỉ là lượt đi và chúng tôi vẫn còn trận lượt về tại Tây Ban Nha".

Milan (áo đỏ) đã không gặp may ở trận này
Milan (áo đỏ) đã không gặp may ở trận này

"Đội bóng đang cố gắng hồi phục trên tất cả các mặt trận và khắc phục việc xuống sức trong những phút cuối như ở trận đấu này. Tuy nhiên, tôi đã thấy sự tiến bộ từ các cầu thủ của tôi".

"Vẫn còn nhiều thời gian trước trận lượt về (ngày 11/3) và tôi tin Milan sẽ còn cải thiện lối chơi trong thời gian đó. Chúng tôi có sự tự tin sau trận đấu, nhưng còn nhiều vấn đề có thể thay đổi trong vài tuần tới".

"Bóng đá không phải là bóng rổ và không có sự xấu hổ khi để thua 0-1, chúng tôi có nhiều cầu thủ chỉ mới đá với nhau vài lần và rất khó để họ ăn ý ngay lập tức. Tôi nghĩ rằng thời gian sẽ giúp họ hiểu nhau hơn, phối hợp nhuần nhuyền hơn để ghi bàn".

Trong khi đó, chân sút Diego Costa - cầu thủ ghi bàn duy nhất tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, đặc biệt là thủ thành Thibaut Courtois, người đã có những pha cứu thua xuất sắc trong trận đấu đêm qua.

"Courtois là một trong những thủ môn tốt nhất trên thế giới. Với một thủ môn như cậu ấy, chúng tôi cảm thấy an toàn hơn. Chúng tôi biết điều này là chưa kết thúc, Milan là một đội bóng lớn và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ không quá tự tin với lợi thế mong manh này".

QUANG MINH

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast