'Minions": Những tên 'tay sai' quá ngộ nghĩnh, dễ thương...

Hiếm có một nhân vật phụ nào lại nổi tiếng như đám minion. Và cũng hiếm có nhân vật phụ nào lại được tách ra để làm phim riêng như đám minion. Minions là trường hợp siêu đặc biệt ở thể loại phim hoạt hình 3D.

1. Ra đời vào năm 2010, Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng) ngay lập tức được khán giả trên toàn thế giới đón nhận nồng nhiệt. Bằng chứng là hãng Universal đã bỏ túi khoản doanh thu khổng lồ 543 triệu USD trên toàn cầu. Bên cạnh phần nội dung đặc sắc, bộ phim tạo được dấu ấn sâu đậm cho người xem nhờ đám minion màu vàng ngộ nghĩnh, dễ thương.

Không lâu sau đó, phần 2 ra đời càng làm cho các nhân vật minions thêm phần nổi tiếng. Thậm chí chúng còn trở thành biểu tượng của xưởng hoạt hình Illumination Entertainment và trở thành hiện tượng văn hóa đại chúng.

Các minion được biết tới nhiều hơn cả nhân vật chính trong Despicable Me. Chúng nổi tiếng tới mức, hãng Universal phải làm riêng một phim ăn theo mang tựa đề Minions, tất nhiên mục đích chính vẫn là lợi nhuận phòng vé.

"Minions" được khán giả trên toàn thế giới đón nhận nồng nhiệt

"Minions" được khán giả trên toàn thế giới đón nhận nồng nhiệt

Giống loài minion đến từ đâu? Xuất hiện trên trái đất từ khi nào? Không ai được biết nguồn gốc của chúng. Chỉ biết rằng, mục đích duy nhất của đám minion là phục vụ những nhân vật hung ác nhất

Oái oăm thay, trải qua hàng triệu năm, minion cứ phục vụ chủ nhân nào là kẻ đó gặp họa sát thân. Cho đến một ngày, khi không thể tìm thấy ai để phục vụ nữa, các minion bắt đầu rơi vào trạng thái ủ rũ, chán nản.

Chỉ có ba anh chàng minion Kevin, Stuart và Bob là vẫn tin tưởng vào tương lai. Bọn họ quyết định lên đường khám phá thế giới để tìm ra chủ nhân mới. Hành trình đưa 3 minion tới New York qua London để gặp nữ gangster nổi tiếng Scarlett Overkill (Sandra Bullock lồng tiếng).

2. Nhìn chung bản thân các nhân vật minion trong phim Kẻ cắp mặt trăng phù hợp với trẻ em hơn là người lớn nên phiên bản Minions cũng chỉ thích hợp cho trẻ em mà thôi. Cốt truyện tương đối đơn giản, dễ hiểu và đi theo một mô típ quen thuộc.

Các tình huống hài chủ yếu tập trung vào sự dễ thương, ngốc nghếch của đám minion. Nhìn vẻ bề ngoài cùng hành động, lời nói của chúng thôi cũng đủ để cười rồi. Điều đó là quá đủ đối với một bộ phim hoạt hình dành cho gia đình.

Cũng theo phong cách truyền thống của serie Despicable Me, các vũ khí, cỗ máy, phương tiện trong phim Minions vô cùng đa dạng và độc đáo. Đây là điểm nổi bật nhằm thu hút sự chú ý của khán giả nhí.

Ngoài ra, phiên bản spin-off (ăn theo) Minions cũng liên quan tới 2 phần gốc ra đời trước đó. Bộ phim hé mở phần nào lý do và bối cảnh tại sao đám minion lại đi theo phục tùng nhân vật Gru (Steve Carell) khi đó còn rất trẻ.

Minions là tác phẩm phù hợp cho cả gia đình ra rạp thưởng thức trong dịp Hè.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast