Mọi người đã nghĩ nhiều và nói quá về Messi

Một trong những cuộc đối đầu được chú ý nhiều nhất và gợi nên nhiều so sánh nhất trong bóng đá và trong mắt của giới truyền thông thế giới chính là sự so kè giữa Messi và Cristiano, bởi một phần họ cũng chính là những đại diện tiêu biểu nhất cho 2 đại kình địch tại La Liga. Nếu như Messi luôn “vào vai” người anh hùng trong mắt đa phần người hâm mộ thì Cristiano lại xuất hiện với tư cách là một nhân vật phản diện.

Có mặt trong một cuộc phỏng vấn với ESPN, tiền đạo Cristiano, linh hồn của Real Madrid đã trả lời nhiều câu hỏi đến từ nhiều đề tài khác nhau, từ câu chuyện về bản thân, về Messi và cho đến mục tiêu của mùa giải hiện tại.

Ronaldo vs Messi - Ảnh: Getty
Ronaldo vs Messi - Ảnh: Getty

Kể từ sau lần Messi cùng Barca đánh bại M.U của Cristiano tại trận CK Champions League 2009 ở Rome, nhiều người mong chờ vào một cuộc báo thù của Cristiano trong màu áo Real Madrid, nhất là tại trận CK cũng của giải đấu danh giá ấy ở Munich cuối tháng 5 này. Nhưng với tiền đạo người Bồ Đào Nha, đó chưa phải là mục tiêu trước mắt của anh.

“Tôi biết mọi người đều nghĩ về một trận CK toàn TBN, nhưng hiện tại thì đó chưa phải là suy nghĩ của bản thân tôi lẫn Real. Đường đến trận CK là một cuộc hành trình còn dài, bởi trước mắt chúng tôi là những trận đấu rất quan trọng khác tại giải quốc nội, cũng như vẫn còn đó trận bán kết trước một đối thủ được xem là một trong những ứng cử viên vô địch Champions League (Bayern Munich).” Cristiano đã khẳng định như thế.

Cristiano cũng nói thêm về đối thủ Bayern Munich trong trận bán kết sắp tới: “Phong độ của Bayern chứng tỏ họ là một đối thủ khó chịu như thế nào, vả lại trong đội hình họ còn có rất nhiều những cầu thủ đẳng cấp thể giới. Vì thế, chúng tôi sẽ để mọi người nghĩ về một trận CK có Barcelona trước, còn chúng tôi – Real Madrid chưa thể dám nghĩ về điều đó. Và cũng bởi vì HLV của chúng tôi sẽ không vui chút nào nếu chúng tôi bắt đầu nghĩ về những điều ở tương lai xa như thế.”

Quay sang câu chuyện đã gây nên biết bao nhiêu tranh cãi và bàn luận trong giới bóng đá, câu chuyện về Messi và Cristiano. Cựu tiền đạo M.U chưa bao giờ có thể thoát được một sự thật là người hâm mộ bóng đá luôn tìm cách để cuốn anh vào vòng xoáy của sự so sánh với siêu sao người Argentina. Trong khi đó, bản thân anh thì lại luôn muốn dứt ra khỏi điều đó. Cristiano cũng cho rằng anh không xem Messi là “cái gai” trong mắt mình.

“Tôi nghĩ mọi người đã nghĩ nhiều và nói quá về Messi, trong khi tôi thì không như vậy, tôi không quan tâm mấy về anh ấy cũng như mọi người nghĩ như thế nào. Lẽ bình thường khi mọi người hay so sánh tôi với Messi bởi chúng tôi đang khoác áo cho 2 CLB xuất sắc nhất TBN, song tôi chưa bao giờ đặt sự ganh đua cá nhân vào mục tiêu của mình, bởi những danh hiệu tập thể mới là thước đo cuối cùng có thể đánh giá được tất cả.”

“Tôi cũng từng nói trước đây là so sánh Messi với tôi chẳng khác nào bạn đang so sánh giữa một chiếc Ferrari với một chiếc Porsche, tôi hy vọng là mọi người hiểu được ý mà tôi muốn nói tới. Cả 2 chúng tôi đều là những điều đẹp đẽ, những cầu thủ giỏi và vì thế các Fan bóng đá nên thưởng thức thứ bóng đá của cả 2 chúng tôi.” Cristiano tiếp tục chia sẻ, và anh cũng tìm thêm một minh hoạ khác cho điều mình nói: “Điều đó cũng giống như khi mọi người hỏi tôi về HLV Alex Ferguson và Jose Mourinho, họ bảo tôi so sánh. Cả 2 người họ đều là những HLV tài ba và cả 2 làm mọi thứ rất khác so với những người kia, chính điều này lý giả vì sao họ là những chiến lược gia thành công. Nhưng ai giỏi hơn ai? Tôi không thể trả lời được.”

“Cũng như với những ai từng đặt các câu hỏi về đời tư tôi, tôi nghĩ mình không cần phải trả lời họ. Những người duy nhất có thể đánh giá được tôi là những người sống cùng tôi, ở bên cạnh tôi, như gia đình, bè bạn và các đồng đội.”

Cristiano cũng khẳng định thêm lần nữa về vai trò của những danh hiệu trong việc đánh giá về một cầu thủ. “Tôi cũng đã trả lời rất nhiều những câu hỏi về bản thân mình và tôi thấy việc giành những danh hiệu chính là cách phản hồi hay nhất. Mùa giải này, chúng tôi đang có cơ hội lớn để giành La Liga cũng như Champions League. Và đến khi mọi chuyện đã ngã ngũ, khi mà bạn đã giành được những danh hiệu lớn thì những lời đàm tiếu của dư luận sẽ chẳng còn quan trọng nữa.”

“HLV Mourinho cùng các đồng đội là những người luôn người đứng về phía tôi, họ đánh giá cao những gì tôi đã làm cho họ. Tôi không thể cứ mãi quá lo lắng, nghĩ suy về những điều mà những người không am hiểu về bóng đá nói ra. Những lời chỉ trích hay phê bình luôn luôn là một phần tất yếu của cuộc sống và tôi đã quá quen với việc đó rồi.”

“Tôi chỉ là một chàng trai bình thường. Tôi hay đi xem phim, đi ăn tại những nhà hàng tốt và cố gắng trở nên thật bình thường như bao người. Đôi khi báo chí tìm ra những “lỗi” mà bạn mắc phải trong cuộc sống nhưng bạn không cần phải quá lo lắng về điều đó. Tôi nhìn lại những gì mình đã làm được trong những năm qua và tôi nghĩ nó không tệ chút nào. Vì vậy, mục tiêu của tôi là cố gắng duy trì những thành công và chuẩn mực đó.” Cristiano đã chia sẻ đôi chút về cuộc sống của bản thân anh như vậy.

Có lẽ với nhiều người, Cristiano vẫn mãi là cái bóng đằng sau Messi, song bản thân tiền đạo người Bồ Đào Nha tin rằng nếu mùa giải này anh cùng Real Madrid giành được chiếc cúp bạc Champions League thì điều đó chắc chắn sẽ giúp cho anh tiến một bước dài trong sự nghiệp.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast