Một loạt cầu thủ bị treo giò sau vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray

Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF quyết định treo giò bốn cầu thủ Samson, Đức Thắng, Thanh Tùng và Văn Nam từ hai đến bảy trận ở V-League 2014.

Samson (trái) là cầu thủ hòa nhã nhưng đã phản ứng mạnh mẽ sau khi bị các cầu thủ Hải Phòng chơi xấu. Ảnh: TK.
Samson (trái) là cầu thủ hòa nhã nhưng đã phản ứng mạnh mẽ sau khi bị các cầu thủ Hải Phòng chơi xấu. Ảnh: TK.

Án phạt được đưa ra sau khi Ban kỷ luật tiến hành "mổ băng" và nghị án, trong cuộc họp tại trụ sở VFF sáng nay 3/6. Theo đó, Hoàng Vũ Samson và Đồng Đức Thắng mỗi người bị treo giò bốn trận, Thanh Tùng hai trận và Văn Nam bị cấm thi đấu tại V-League tới hết ngày 31/8, tương đương bảy trận.

Ở vòng 17 trên sân Lạch Tray cuối tuần qua, cầu thủ hai đội đã lao vào nhau sau một pha va chạm ở phút thứ năm, khi chủ nhà Hải Phòng đang dẫn 1-0 trước Hà Nội T&T. Sau khi bị Văn Nam đánh cùi chỏ và thúc gối vào bụng, Samson nổi nóng đáp trả bằng cú đá mạnh vào chân đối thủ.

Nhiều cầu thủ Hải Phòng, trong đó có Đức Thắng, Văn Nam và Thanh Tùng, liền lao vào đánh hội đồng Samson. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư buộc rút thẻ đỏ với cả Samson lẫn Đức Thắng - tác giả bàn mở tỷ số ở phút thứ ba, trong khi Văn Nam bị thẻ vàng.

Lý giải về việc Văn Nam bị phạt nặng, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho hay: "Ban kỷ luật đã tiến hành xem xét kỹ nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả. Samson bị Văn Nam chơi xấu nên mới có hành động bột phát. Án phạt treo giò bốn trận là hợp lý. Văn Nam bị treo giò nặng nhất là do cầu thủ này có hàng loạt hành vi xấu với Samson như đá từ phía sau, dùng tay đánh vào gáy...Chính hành động xấu của Văn Nam là nguyên nhân dẫn tới vụ xô xát trên sân Lạch Tray".

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast