Một tấm lòng nặng nghĩa với quê hương

Sinh ra và lớn lên ở xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên), tuổi thơ của chị Trần Thị Thanh đi qua trong nhọc nhằn của vùng quê lam lũ “cát trắng, gió lào”, nắng đỏ đồng, mưa ngập sông, quanh năm tất tả với cái ăn, cái mặc… Có lẽ thế mà trong chị, quê hương luôn là máu thịt của cuộc đời; là nơi chôn nhau, cắt rốn; là nghĩa nặng, tình sâu.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng hương Cẩm Xuyên tại TP Hồ Chí Minh, chị vừa đóng góp, vừa vận động con em xa quê góp tiền của, công sức xây dựng quê hương. Nguyên là một cán bộ lâu năm trong ngành dầu khí, khi nghe tin Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/điôxin huyện Cẩm Xuyên xây dựng Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng cho nạn nhân CĐDC/điôxin và người tàn tật, chị đã góp tiền và cùng chồng vận động Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí Việt - Nhật ủng hộ hơn 2,2 tỷ đồng.

Vợ chồng chị Trần Thị Thanh nhận Bằng khen của Tỉnh ủy Hà Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp và huy động nguồn lực xây dựng quê hương
Vợ chồng chị Trần Thị Thanh nhận Bằng khen của Tỉnh ủy Hà Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp và huy động nguồn lực xây dựng quê hương

Huyện Cẩm Xuyên hiện có 1.865 gia đình có người bị phơi nhiễm CĐDC/điôxin, trong đó có 245 gia đình có 3 nạn nhân, 24 gia đình đã truyền sang đời thứ 3 có người nhiễm CĐDC/điôxin… Chung tay đóng góp, xây dựng một trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho những con người bất hạnh bị nhiễm CĐDC/điôxin là trách nhiệm của toàn xã hội, góp phần xoa dịu nỗi đau, thắp sáng những ước mơ… Việc làm của gia đình chị Thanh khiến nhiều người cảm động, nể phục.

Hội đồng hương Cẩm Xuyên tại TP Hồ Chí Minh hiện nay do chị lãnh đạo được đánh giá là một trong những hội hoạt động rất sôi nổi, hiệu quả. Hằng năm, hội đã vận đóng đóng góp khá nhiều ý tưởng cũng như tiền của để góp phần xây dựng quê hương. Nhiều con em thường xuyên liên hệ chặt chẽ, đóng góp, giúp đỡ quỹ khuyến học và những gia đình khó khăn của huyện như: Đại tá Tôn Duy Vinh (quê Cẩm Nhượng), nhà báo Trần Mạnh Hùng - Trưởng đại diện Tạp chí Thanh niên tại TP Hồ Chí Minh (quê Cẩm Lĩnh); doanh nhân Hoàng Thị Xuân (quê Cẩm Phúc)… Hiện tại, Hội đồng hương và gia đình chị Trần Thị Thanh đang tích cực vận động các "mạnh thường quân" tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ Hội CĐDC/điôxin Cẩm Xuyên.

Ghi nhận tấm lòng cao cả của những người con Cẩm Xuyên xa quê nói riêng và Hà Tĩnh nói chung, ngày 26/5 vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, thừa ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên đã trao tặng bằng khen của Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho vợ chồng chị Trần Thị Thanh đã có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp và huy động nguồn lực xây dựng quê hương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast