Mou lớn tiếng trước trận Atletico: Toàn những kẻ ngớ ngẩn!

Trước trận bán kết lượt về với Atletico Madrid, chiến lược gia người Bồ đã ngấm ngầm chê bai những chỉ trích liên quan tới lối chơi phòng ngự tiêu cực của Chelsea.

Cuối tuần qua, với đấu pháp phòng ngự phản công cực kì hợp lý và hiệu quả, Jose Mourinho đã đánh bại Liverpool tại Anfield dù không sử dụng đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, sau trận thắng này, Chelsea lại bị chỉ trích dữ dội vì lối chơi phòng ngự tiêu cực.

Vốn là 1 vị HLV cá tính, Mourinho tỏ ra rất tức giận trước những ý kiến kiểu như “Chelsea đã sử dụng chiếc xe bus 2 tầng”. Bởi vậy, trong cuộc họp báo trước trận tiếp Atletico Madrid, chiến lược gia người Bồ đã lên tiếng phản pháo. Ông ngấm ngầm khẳng định chỉ có kẻ ngớ ngẩn mới không sử dụng điểm mạnh của mình để khắc chế đối phương.

“Bạn biết đấy, bóng đá hiện tại toàn những nhà triết học. Họ hiểu nhiều thứ hơn tôi. Thật kì lạ nhưng thực tế là thực tế. Một đội bóng phòng ngự không tốt hoặc không giỏi ghi bàn sẽ gặp rất nhiều vấn đề nếu họ để thua nhiều bàn. Một đội bóng thiếu sự cân bằng không phải là 1 đội bóng. Khi họ có bóng, bạn phải ngăn họ ghi bàn. Khi chúng tôi có bóng, chúng tôi phải cố ghi bàn. Đó là bóng đá!”, Mourinho mở lời.

“Tôi nhớ mình từng nói gì trong giai đoạn nắm quyền Chelsea trước đây. Nếu bạn có 1 thủ thành giỏi trong khung gỗ như Petr Cech và 1 tiền đạo có khả năng không chiến cực tốt như Didier Drogba, tại sao bạn không áp dụng lối chơi rình rập? Hay bạn là người ngớ ngẩn? Nếu đối thủ của bạn có tốc độ khi tấn công và cần khoảng trống, bạn sẽ là kẻ ngớ ngẩn nếu trao khoảng trống cho họ”, Mourinho nói thêm.

“Khoảng 10, 20, 30 năm trước, một đội bóng có chiến thuật tốt là đội bóng biết rõ điểm yếu điểm mạnh của mình và đối thủ. Đó là thứ bóng đá thông minh. Nhưng hiện tại, nó còn phụ thuộc khá nhiều vào HLV, CLB và cả những chỉ trích bên lề”, Mourinho tiếp lời.

Ở trận bán kết lượt đi tại Vicente Calderon, Chelsea đã phòng ngự hiệu quả và bảo toàn kết quả hòa 0-0. Đây có thể xem là lợi thế với The Blues trước trận lượt về. NHM bóng đá châu Âu đang rất tò mò về chiến thuật mà Mourinho sẽ áp dụng trong trận lượt về đêm nay ở sân nhà Stamford Bridge.

Theo Bongdaso

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast