Mourinho đến cổ vũ, Nadal thua ‘sốc’ tại Queen's Club

“Thần may mắn” đã không mỉm cười với Rafael Nadal khi mà hạt giống số 5 đã bị loại ở ngay trận đầu tiên tại Queen's Club, trước đối thủ cũng từng hạ gục anh ở vòng 3 Indian Wells Masters hồi đầu năm nay, Alexandr Dolgopolov.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Đến với giải đầu luôn mang lại may mắn cho mình trong quá khứ sau 4 năm vắng bóng và trong một tâm thế của nhà vô địch Mercedes Cup cách đây ít ngày, “Vua sân đất nện” Rafael Nadal đã không thể ngờ được lại có thể bị thua trước đối thủ không cùng đẳng cấp với mình, và thậm chí còn không được xếp hạng hạt giống tại Queen's Club năm nay.

Bị mất break từ khá sớm, Nadal đã để thua nhanh chóng 3-6 ở ngay trong set đấu đầu tiên. Nhờ chút may mắn sau loạt tie-break, tay vợt 29 tuổi người Tây Ban Nha này mới san bằng được tỷ số trận đấu sau khi set thứ 2 kết thúc. Nhưng đến set quyết định, cho dù có được break để vươn lên dẫn trước 4-3, nhưng đến game thứ 8 thì Nadal lại để cho Dolgopolov đòi lại được break và sau đó tay vợt người Ukraine đang đứng thứ 68 thế giới này đã ghi điểm liên tiếp ở 2 game tiếp theo và kết thúc trận đấu với phần thắng chung cuộc 6-3 6-7(6-8) 6-4.

Thất bại không thể tin nổi của Rafael Nadal không chỉ khiến cho bản thân anh thất vọng với chính mình, mà còn khiến cho nhiều fan hâm mộ “Vua sân đất nện” càng thêm lo lắng trước thềm Wimbledon sắp sửa khởi tranh vào cuối tháng 6 này.

Có thể thấy vẻ mặt khá lo lắng của HLV Chelsea, Jose Mourinho khi Nadal bị rơi vào tình thế khó khăn...
Có thể thấy vẻ mặt khá lo lắng của HLV Chelsea, Jose Mourinho khi Nadal bị rơi vào tình thế khó khăn...

“Tôi đã chơi hết mình để giành giật từng điểm số. Tập trung toàn lực, dốc hết sức trong từng pha bóng, nhưng đáng tiếc tôi đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng. Tôi rất thất vọng về trận đấu này. Đúng là chơi tennis trên mặt sân cỏ thật khôn lường” – Nadal chia sẻ sau trận thua.

...và cái bắt tay chia buồn sau thất bại
...và cái bắt tay chia buồn sau thất bại

Trong khi đó, tân vương của Roland Garros, Stan Wawrinka đã có trận thắng đầu tiên trên mặt sân cỏ, khi tay vợt 30 tuổi người Thụy Sỹ này dễ dàng vượt qua Nick Kyrgios sau 2 set 6-3 6-4. Các tay vợt hạt giống khác tại Queen's Club năm nay cũng đã có chiến thắng cần thiết để đi tiếp. Tay vợt nước chủ nhà xếp hạng hạt giống số 1, Andy Murray đánh bại Yen-Hsun Lu với tỷ số 6-4 7-5, còn nhà ĐKVĐ US Open và cũng là hạt giống số 4, Marin Cilic hạ gục đối thủ người Pháp, Adrian Mannarino sau 3 set 7-6(7-3) 3-6 6-2.

Stan Wawrinka
Stan Wawrinka
Andy Murray
Andy Murray
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast