MU – Chelsea: Không có chỗ cho sai lầm

Nếu để thua Chelsea ở Old Trafford đêm nay thì mọi công sức từ đầu mùa của thầy trò Sir Alex có thể đổ xuống sông xuống bể. Hiện Chelsea đã san bằng hiệu số bàn thắng bại so với MU (+38), nên nếu họ chiến thắng trong trận “chung kết” của mùa giải thì đội quân của HLV Ancelotti sẽ vươn lên ngôi đầu bảng lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái, trong khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng.

1 tuần trước với khoảng cách 6 điểm, những tưởng Man Utd sẽ băng băng về đích, nhưng sau vòng 35 diễn biến của cuộc đua đến ngôi đầu Premier League 2010/11 đã đột ngột thay đổi. Với việc Chelsea có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Totteham và MU gục ngã 0-1 trên sân Arsenal, khoảng cách giữa Quỷ đỏ và The Blues chỉ còn đúng bằng 1 trận thắng, đồng thời đôi bên cùng cả hiệu số bàn thắng bại +38.

Trên thực tế, bước ngoặc của đường đua đã bắt đầu từ hơn 2 tháng trước. Sau vòng 27, MU đã bỏ Chelsea tới 15 điểm và HLV Ancelotti đã thừa nhận việc bảo vệ ngôi VĐ là vô vọng. Tuy nhiên trận đấu bù đối đầu trực tiếp vào ngày 1/3 mà trung vệ tân binh Luiz và Lampard mang về chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước MU, đã mở đầu cho cuộc rượt đuổi ráo riết của Chelsea. Ở 8 trận tiếp theo đó, trong khi dù khổ sở với sự tịt ngòi của chân sút có giá kỷ lục Torress nhưng Chelsea chỉ đánh rơi đúng 2 điểm (bị chủ nhà Stoke cầm hòa 1-1); thì MU để mất đến 8 điểm (thua Liverpool 1-3, Arsenal 0-1 và hòa Newcastle 0-0). Rõ ràng việc chỉ phải thi đấu với nhịp điệu 1 trận/tuần suốt tháng qua đã giúp các cầu thủ Chelsea duy trì được tình trạng thể lực sung mãn.


Chelsea có lý do để lạc quan cho chuyến đi tới Old Trafford, bởi quá khứ đang ủng hộ họ. Cách đây 13 tháng, trong hoàn cảnh phải thắng MU tại Old Trafford thì mới có cơ hội đoạt ngôi vô địch, thầy trò ông Ancelotti đã làm được điều đó. Chính chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân Old Trafford vào cuối mùa giúp Chelsea tạo bước ngoặt lớn trước khi vô địch trong mùa đầu tiên HLV Ancelotti nắm đội, chưa kể là họ còn giành Cúp FA. Đau cho Quỷ đỏ là họ chỉ kém The Blue vỏn vẹn 1 điểm khi mùa giải kết thúc.

Để chuẩn bị cho trận chung kết này, ở trận bán kết lượt về Champions League tiếp Schalke vừa qua, HLV Ferguson đã cho đến 9 vị trí chủ chốt được nghỉ dưỡng, bao gồm cả cặp trung vệ Ferdinand - Vidic, bộ đôi tiền đạo Rooney - Chicharito, cùng 2 tiền vệ Giggs, Park Ji-sung. MU chỉ cần hòa là đạt được mục tiêu giữ vững ngôi đầu. Điều này được hủng hộ từ thành tích trên sân nhà của MU khi họ đã thắng 24, hòa 3 và chưa thua trận nào tại Old Trafford từ đầu giải. Chính xác là từ sau trận thua Chelsea cách đây 13 tháng, MU không còn biết đến thất bại trên sân nhà. Kể từ sau trận thua kể trên, MU đã trải qua 30 trận sân nhà ở tất cả các giải, trong đó họ thắng tới 27 trận, chỉ hòa 3, ghi được 68 bàn và để lọt lưới 15 bàn.

Một chi tiết rất quan trọng là trong 30 trận đấu vừa nêu thì không lần nào MU để lọt lưới trong hiệp 1, và bàn thắng của Joe Cole vào lưới Van der Sar chính là lần cuối cùng MU để thủng lưới trong hiệp một trên sân Old Trafford. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu muốn lặp lại chiến tích như hồi tháng 5 năm ngoái, Chelsea cần phải ghi được bàn thắng càng sớm càng tốt.

Tính riêng ở Premier League mùa này, MU đã thắng 15 trên tổng số 16 trận sân nhà. Lần duy nhất họ mất điểm ở Old Trafford là trận hòa 2-2 trước West Brom 2-2 vào tháng 10 năm ngoái. Chính vì thế, dù có thành tích rất tệ ở sân khách - chỉ thắng được vỏn vẹn 5 trận và có thể trở thành nhà vô địch thắng ít trận sân khách nhất kể từ sau Liverpool mùa 1976/77, song MU hiện vẫn đang tạm hơn Chelsea 3 điểm.

Một vấn đề đáng chú ý khác là người điều khiển trận "chung kết" đêm nay, Howard Webb. Ông từng thổi trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan cùng trận chung kết Champions League 2010 giữa Inter - Bayern Munich. Đây là một tin vui cho MU nhưng lại gây bất an cho Chelsea, khi trong quá khứ vị trọng tài 40 tuổi này đã cho MU hưởng đến 3 quả phạt đền trong 4 trận gần nhất mà ông bắt chính tại Old Trafford.

Đội hình dự kiến:

Manchester United (4-4-2): Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Carrick, Giggs, Park; Rooney, Hernandez.

Chelsea (4-3-3): Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Essien, Mikel, Lampard; Malouda, Drogba, Kalou

Theo Bongda24h.vn

MU có lợi thế về mọi mặt để giành kết quả khả quan trước Chelsea

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast