Mỹ Tâm là 'Ca sĩ của năm' ở giải Cống hiến

Do đang lưu diễn ở Nhật, "Họa mi tóc nâu" không có mặt tại Lễ trao giải Cống hiến 2015, tối 6/4.

Đêm trao giải diễn ra tại Nhà hát TP HCM. Trong số 7 hạng mục, Ca sĩ của năm được chờ đợi nhất. Ca sĩ Mỹ Linh lên công bố kết quả của bảng này. Theo Mỹ Linh, một ca sĩ thành công là nhờ cả êkíp đứng đằng sau. Vì thế, người ca sĩ sẽ may mắn hơn cả khi được đại diện nhận giải mỗi khi êkíp gặt hái được "quả ngọt".

Mục Ca sĩ của năm gồm các đề cử: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương và Nguyễn Đình Thanh Tâm. Do người thắng giải là Mỹ Tâm đang lưu diễn ở nước ngoài, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thay cô lên nhận giải. Đây là lần thứ hai, nữ ca sĩ không có mặt để nhận giải Cống hiến.

Năm qua, Mỹ Tâm có nhiều hoạt động sôi nổi, đáng chú ý là liveconcert "Heartbeat" tại TP HCM và Hà Nội, thu hút hàng chục nghìn khán giả tham dự. Cô còn được ghi nhận ở World Music Awards 2014.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh lên nhận giải "Ca sĩ của năm" thay Mỹ Tâm

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh lên nhận giải "Ca sĩ của năm" thay Mỹ Tâm

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, Phạm Toàn Thắng vượt lên trên Trần Lập, Tạ Quang Thắng và Cát Tường. Với anh, đây là vinh hạnh lớn vì khi viết nhạc anh không nghĩ sẽ đoạt giải. "Tôi chưa bao giờ dám nhận mình là nhạc sĩ mà chỉ là một tác giả. Đây là áp lực cũng là trách nhiệm để tôi phấn đấu nhiều hơn", nhạc sĩ trẻ nói. Ca khúc Bốn chữ lắm do Phạm Toàn Thắng sáng tác cũng giành luôn giải Bài hát của năm trong cùng bảng đề cử với: Trót yêu, Nơi đảo xaTổ quốc gọi tên mình.

“Giai điệu tự hào” giành chiến thắnghạng mục Chương trình của năm dù trước đó nhà sản xuất gửi công văn xin rút khỏi giải vì thấy tiêu chí chương trình không phù hợp với giải thưởng. Giám đốc âm nhạc của chương trình - Quốc Trung đại diện êkíp thực hiện lên nhận giải. Nam nhạc sĩ cũng nhận giải Chuỗi chương trình của năm cho Monsoon Music Festival 2014 do anh làm đạo diễn.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đoạt cú đúp "Nghệ sĩ mới" và "Album của năm"

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đoạt cú đúp "Nghệ sĩ mới" và "Album của năm"

Giải Cống Hiến lần thứ 10 ghi nhận sự đóng góp của các gương mặt mới. Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm được trao cho Nguyễn Trần Trung Quân. Anh vượt qua Vũ Thắng Lợi, nhóm OPlus, và Huyền Sambi giành chiến thắng. Album "Khởi hành" của nam ca sĩ cũng nhận được giải Album của năm. Ca khúc mới của các tác giả trẻ cũng được mang ra trình diễn trên sân khấu trao giải, như một cách tôn vinh những đóng góp của họ trong đời sống âm nhạc năm qua.

Lễ trao giải năm nay không nhiều điểm nhấn. Các nghệ sĩ lên trao giải không có màn đối đáp hài hước, tạo không khí vui vẻ như các năm trước. Duy chỉ có màn đối đáp của MC Diễm Quỳnh và đạo diễn Lê Hoàng gây tiếng cười cho khán giả. Sân khấu thiết kế đơn giản và nội dung các tiết mục biểu diễn do nhạc sĩ Đức Trí biên tập, dàn dựng.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast