Nadal bị tụt xuống hạng thấp nhất trong vòng 1 thập kỷ qua

Bị loại ở tứ kết Roland Garros bởi tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic, “Vua sân đất nện” Rafael Nadal đã tụt hạng xuống tận vị trí thứ 10 trên BXH ATP – thứ hạng thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Roland Garros từng gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp của Rafael Nadal. Cũng chính từ giải Grand Slam trên mặt sân đất nện này mà Nadal được mệnh danh là ‘Vua sân đất nện” bởi trong 10 lần góp mặt thì anh đã có tới 9 lần vô địch tại Roland Garros. Ở mùa giải năm nay, vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 29 của mình, Nadal đã phải nhận món quà cay đắng từ Djokovic, khi phải gác vợt sau 3 set với tỷ số 5-7 3-6 1-6 ở trận tứ kết đơn nam và đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch, rồi cũng tan luôn giấc mộng La Decima. Thất bại này đã làm cho Nadal bị tụt xuống thứ 10 trên BXH ATP, và đây cũng là thứ hạng thấp nhất trong vòng 10 năm qua, kể từ tháng 4/2005 (lúc đó Nadal xếp thứ 11).

Novak Djokovic (phải) đã hạ Nadal ở tứ kết Roland Garros 2015
Novak Djokovic (phải) đã hạ Nadal ở tứ kết Roland Garros 2015

Sau khi Roland Garros kết thúc với tân vương Stan Wawrinka, thứ hạng trên BXH ATP đã có sự xáo trộn lớn. Dẫn đầu vẫn là tay vợt 28 tuổi người Serbia, Novak Djokovic (13.845 điểm) cho dù anh lại thêm một lần lỡ hẹn với danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập 8 danh hiệu Grand Slam của mình, sau 2 lần trước từng vào đến chung kết Roland Garros (2012, 2014).

Stan Wawrinka với danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp
Stan Wawrinka với danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp

Với chức vô địch tại Roland Garros năm nay và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp, Stan Wawrinka đã leo lên vị trí thứ 4 với 5.835 điểm. Đứng kế trên tay vợt 30 tuổi người Thụy Sỹ này là Andy Murray (7.040 điểm). Tuy bị tay vợt đồng hương Wawrinka loại ở vòng tứ kết Roland Garros vừa rồi, nhưng Roger Federer vẫn ở nguyên vị ở thứ 2 với 9.415 điểm, kém xa tay vợt số 1 thế giới, Djokovic với 4.430 điểm.

Còn ở bên BXH WTA thì đã xuất hiện một nhân tố mới, Lucie Safarova. Thi đấu thăng hoa ở Roland Garros năm nay, Safarova đã bất ngờ lần lượt loại nhà ĐKVĐ Maria Sharapova ở vòng 4, rồi đến hạt giống 7, Ana Ivanovic ở bán kết, và chỉ giành được ngôi Á quân sau khi thua Serena Williams ở trận chung kết Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. Thành tích này đã đưa Lucie Safarova nhảy vọt từ vị trí thứ 13 lên thứ 7, và đây cũng là thứ hạng cao nhất của tay vợt 28 tuổi người Czech này tính đến nay.

Lucie Safarova (trái) chỉ giành ngôi Á quân tại Roland Garros 2015
Lucie Safarova (trái) chỉ giành ngôi Á quân tại Roland Garros 2015

Với 11.291 điểm, Serena Williams vững vàng trên ngôi số 1 thế giới sau danh hiệu Grand Slam thứ 20 vừa giành được tại Roland Garros vừa qua. “Búp bê Nga” Maria Sharapova bị Petra Kvitova thế chỗ ở vị trí thứ 2, và đành chấp nhận tụt hạng xuống thứ 4 với 5.950 điểm.

Serena Williams đã có danh hiệu Grand Slam thứ 20
Serena Williams đã có danh hiệu Grand Slam thứ 20

Đáng tiếc cho tay vợt xinh đẹp người Canada, Eugenie Bouchard đã bị văng khỏi top 10 sau hơn 1 năm góp mặt và tụt xuống xếp thứ 11 thế giới.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast